Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quận Thanh Xuân: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội vượt kế hoạch

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/12, HĐND quận Thanh Xuân đã tổ chức Kỳ họp thứ 3 - HĐND quận khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017.

Thu ngân sách vượt kế hoạch 77,4%

Theo báo cáo, năm 2016, kinh tế trên địa bàn quận tiếp tục tăng trưởng, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp và xây dựng ước đạt 35.299 tỷ đồng (tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2015); giá trị sản xuất ngành dịch vụ ước đạt 25.474 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015).

Quận đã cấp mới, cấp đổi 1.756 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Công tác quản lý thị trường, kiểm tra việc niêm yết giá và thu phí, nhằm bình ổn giá cả được tăng cường, đã kiểm tra, xử lý 344 vụ vi phạm, phạt tiền trên 4,07 tỷ đồng, giá trị hàng hoá tịch thu, tiêu hủy trị giá 4,99 tỷ đồng.

Đặc biệt, thu ngân sách của quận đạt kết quả cao, tính đến 30/11, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn quận đạt 5.816 tỷ đồng, ước cả năm 2016 đạt 6.015,6 tỷ đồng (vượt kế hoạch 77,4%) dự toán TP giao.
 Quang cảnh kỳ họp HĐND quận Thanh Xuân. 
Cấp sổ đỏ vượt 97% chỉ tiêu quận giao

Trong năm 2016, quận Thanh Xuân chỉ đạo UBND các phường tăng cường quản lý trật tự xây dựng; quản lý các trường hợp thu hồi đất do không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng thuộc các dự án sau GPMB.

Tính đến 30/11/2016, quận cấp 828 GPXD (tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015); kiểm tra 833 công trình; lập biên bản xử lý xử lý 258 công trình; ban hành 55 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 1,302 tỷ đồng, tỷ lệ có phép đạt 93,08%.

Ngoài ra, quận tập trung tháo gỡ vướng mắc trong công tác cấp sổ đỏ. Tính đến ngày 30/11/2016, đã cấp được 887 sổ đỏ (trong đó, 190 sổ đỏ do quận cấp, phối hợp với Sở TN&MT cấp 697 sổ đỏ), vượt 97% chỉ tiêu quận giao.

Tập trung GPMB các dự án trọng điểm

Trong năm 2016, quận tập trung GPMB các dự án trọng điểm; hoàn thành công tác GPMB các dự án: Đường Lê Trọng Tấn, hạng mục hồ Khương Trung I, hạng mục cải tạo mương Kim Giang T8A...

Đồng thời, quận đề xuất, báo cáo TP xin ý kiến về các vấn đề có liên quan đến cơ chế chính sách các dự án: Đường từ Khu đô thị Royal city đền đường ven sông Tô Lịch và cầu nối sang đường Láng; xây dựng trường THPT Khương Đình.... Ngoài ra, thực hiện giải ngân 59,11 tỷ đồng phục vụ công tác GPMB.

Mở các điểm cung cấp thực phẩm an toàn

Vệ sinh an toàn thực phẩm được quận Thanh Xuân quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt, không để xảy ra các vụ ngộ độc trên địa bàn. Quận đã ban hành Quy chế quản lý cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố; Quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng về ATTP trên địa bàn.

Quận đã mở 2 điểm cung cấp thực phẩm an toàn, có kiểm soát tại phường Hạ Đình và Trung tâm Dạy nghề quận, và là quận đầu tiên của TP mở cửa hàng thực phẩm an toàn có kiểm soát. Tới đây, quận mở thêm 1 điểm cung cấp thực phẩm an toàn, có kiểm soát tại phường Kim Giang.

“Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” đạt kết quả tốt

Trong năm 2016, quận tổ chức chỉnh trang đường Lê Trọng Tấn (tuyến phố văn minh kiểu mẫu đầu tiên của TP), đảm bảo tiến độ. Quận hoàn thành lắp đặt, đưa vào sử dụng 30 trạm tuần tra nhân dân trên địa bàn 11 phường, mô hình “Camera giám sát an ninh” giữa quận và 11 phường, góp phần tích cực cho công tác an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, quận trồng mới 252 cây xanh các loại theo phương thức xã hội hóa; hoàn thành thanh thải dây, cáp đi nổi tại 18/18 tuyến ngõ, phố, đảm bảo mỹ quan đô thị; triển khai xây dựng tuyến ngõ, phố văn minh đô thị hai bên bờ phải và bờ trái sông Tô Lịch theo hình thức khoán quản và xã hội hóa; phối hợp thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, quận duy trì, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tỷ lệ rác thải thu gom và vận chuyển trong ngày đạt 100%.

Xếp “top 3” TP về ứng dụng CNTT

Công tác CCHC được quận đẩy mạnh; kịp thời rà soát, bổ sung và công khai thủ tục hành chính; kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND quận và UBND 11 phường. Nâng cao chất lượng, hiệu quả Cổng thông tin điện tử quận; rà soát và công khai 236 thủ tục hành chính, hoàn chỉnh quy trình chi tiết giải quyết hồ sơ hành chính theo mô hình khung Hệ thống QLCL ISO 9001:2008.

Quận xây dựng 100% các thủ tục hành chính được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử quận, phường; hoàn thành 25% thủ tục hành chính mức độ 3; triển khai hiệu quả phần mềm dịch vụ công mức độ 3 cấp phường lĩnh vực Tư pháp.

Bên cạnh đó, quận tổ chức Đoàn kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, kỷ cương hành chính công vụ tại 11 phường, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tạo chuyển biến một bước trong nhận thức của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Duy trì thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, đáp ứng yêu cầu của tổ chức và công dân. Đặc biệt, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng điểm giao dịch điện tử tại khu chung cư Hapulico (là điểm thứ 2 trên địa bàn quận), được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, xếp trong “top 3” TP về ứng dụng CNTT.