Quận Thanh Xuân: Tặng 50 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua rà soát và xét đề nghị của các trường, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã tặng 50 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị để học trực tuyến.

Chiều 14/9, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã tổ chức tặng quà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu trao quà cho các trường học

Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 diễn biến phức tạp, kéo dài. Để góp phần chia sẻ, giúp đỡ  cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quận Thanh Xuân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã phát động phong trào ủng hộ  cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quận Thanh Xuân gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4.

Phong trào đã thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập, tư thục thuộc quận tham gia; trong đó nêu cao tính gương mẫu, tiên phong của đội ngũ Ban giám hiệu, đảng viên các trường học.

Từ ngày 1/8/2021 đến ngày 1/9/2021, các nhà trường đã chủ động hỗ trợ cho 345 giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 990 triệu đồng; hỗ trợ 105 máy tính và trên 5.000 quyển vở cho các học sinh.

Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng máy tính

Đặc biệt, trong đợt phát động cao điểm từ ngày 3/9 đến ngày 10/9, các trường, các nhà hảo tâm đã gửi ủng hộ về Phòng GD&ĐT quận tổng kinh phí gần 563 triệu đồng.

Qua rà soát và xét đề nghị của các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc quận, Phòng GD&ĐT quận đã sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ cho 357 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc diện F0, F1, di dời và có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 máy tính (tổng trị giá gần 329 triệu đồng) cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị để học trực tuyến; tặng 40 máy tính cho học sinh các trường tiểu học, THCS thuộc quận; tặng 10 máy tính cho Công đoàn Giáo dục Hà Nội thực hiện chương trình Máy tính cho em.

Đây chính là món quà thiết thực, ý nghĩa; kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo và các học sinh và gia đình yên tâm, ổn định cuộc sống, vững tin bước vào năm học mới 2021-2022.