Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân tăng kiểm tra công vụ đánh giá sự hài lòng của người dân

Kinhtedothi - Tại quận Thanh Xuân, cải cách thể chế và cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tập trung rà soát, đơn giản TTHC; nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận.

Nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân

Theo UBND quận Thanh Xuân, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 của quận Thanh Xuân đã tạo được chuyển biến về nhận thức, hành động trong quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao trình độ quản lý, ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân.

Người dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa UBND phường Thanh Xuân  (quận Thanh Xuân)

Theo đó, UBND quận đã chỉ đạo, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, chương trình cải cách hành chính của UBND Thành phố; kế hoạch thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác của Quận ủy, UBND quận năm 2024. Các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính của quận, xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành, phân công trách nhiệm cụ thể; xác định trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, kỷ cương hành chính.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được UBND quận thực hiện thường xuyên, tập trung vào những vấn đề bức xúc của Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; chú trọng xử lý các vấn đề sau kiểm tra, tăng cường kiểm tra đột xuất không báo trước (đã đột xuất kiểm tra 25 cơ quan, đơn vị, UBND 11 phường).

Nhìn chung, qua kiểm tra, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong quận chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, kỷ luật lao động; các cơ quan tổ chức phân công nhiệm vụ cho người lao động đã rõ người, rõ việc; việc niêm yết và giải quyết TTHC đúng thời gian quy định, không có hiện tượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bỏ nhiệm sở đi lễ, tết trong giờ hành chính, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cải cách TTHC tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tập trung rà soát, đơn giản các thủ tục, tạo mọi điều kiện về môi trường pháp lý để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận; nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận.

Người dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa UBND phường Khương Trung (quận Thanh Xuân)

100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Theo UBND quận Thanh Xuân, chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC quận, 11 phường được nâng cao; nhân sự tại Bộ phận Một cửa được kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi; 100% các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình theo quy định của thành phố; công khai quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian trả, phí và lệ phí (nếu có), tên của công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý.

Tính từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 30/6/2024, tổng số hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC cụ thể: tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ: 24.384 hồ sơ; tổng số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 108 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết trước hạn: 8.243 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 16.100 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết: 149 hồ sơ. Toàn quận đã giải quyết được 8.219 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ. Khi chậm trễ trong quá trình xử lý hồ sơ, yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xin lỗi công dân và khắc phục nhanh chóng, kịp thời để trả đúng hạn theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND quận tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa quận, phường, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.

Cùng với đó, việc triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHChiện đại tại quận và 11 phường theo Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 của UBND TP, đã xây dựng một quy chuẩn chung, đồng bộ cho Bộ phận Một cửa quận và phường đáp ứng yêu cầu hiện đại với bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ như: biển hiệu, biển tên của cán bộ, công chức tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa, tại bảng niêm yết các TTHC, in logo lên máy lấy số tự động; đầu tư các trang thiết bị hiện đại gồm máy tính, máy in, máy scan, máy tra cứu, hệ thống camera giám sát...

Quận Thanh Xuân giám sát tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

Quận Thanh Xuân giám sát tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

Quận Thanh Xuân: nâng cao ý thức người dân trong công tác PCCC

Quận Thanh Xuân: nâng cao ý thức người dân trong công tác PCCC

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ