Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: Tạo điều kiện cho công dân khi thực hiện thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Chiều 13/1, tại buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân tổ chức tại UBND quận Thanh Xuân, các ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận “một cửa” của quận, phường.
 Buổi đối thoại thủ tục hành chính với công dân tại UBND quận Thanh Xuân

Theo báo cáo, trong năm 2019, duy trì thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, toàn quận đã tiếp nhận, giải quyết đúng hạn 71.587  hồ sơ  (trong đó cấp quận: 11.388 hồ sơ;  cấp phường: 60.199 hồ sơ); không có hồ sơ chậm muộn. Số hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức 3, 4 là 16.939 hồ sơ (đạt tỷ lệ 23,6%; trong đó có 36 hồ sơ dịch vụ công mức độ 4 thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích).

Tại buổi đối thoại, công dân ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức bộ phận “một cửa”, công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; ghi nhận sự đổi mới cũng như hiệu quả trong giải quyết TTHC đảm bảo đúng thời gian, ít đi lại, thủ tục cụ thể, rõ ràng và đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân khi liên hệ cơ quan nhà nước để giải quyết các TTHC.

 Công dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân

Tại buổi đối thoại, UBND quận Thanh Xuân ghi nhận ý kiến người dân về các nội dung thuộc các lĩnh vực: tư pháp, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký kinh doanh, chi trả trợ cấp xã hội, đầu tư trang thiết bị.

Các ý kiến trên đã được Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng tiếp thu, trả lời. Với những nội dung không thuộc thẩm quyền, UBND quận tổng hợp và kiến nghị, đề xuất các đơn vị liên quan nhằm cải cách TTHC, phục vụ công dân ngày một tốt hơn nữa.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, trong thời gian tới, quận tiếp tục rà soát đánh giá TTHC, kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa TTHC để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết TTHC; rà soát, xây dựng quy chế phối hợp giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong đó xác định rõ trách nhiệm từng phòng, ban, đơn vị tham gia giải quyết.

Ngoài ra, quận tiếp tục tuyên truyền, cung cấp thông tin cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn  nâng cao nhận thức về mức độ tiện ích của phần mềm Điện tử dùng chung 3 cấp, tính năng tiện lợi của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, bảo đảm việc giải quyết các TTHC theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại quận.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

21 Oct, 12:19 PM

Kinhtedothi- Sau sáp nhập, phường Hương Thủy (TP Huế) đang từng bước khẳng định mô hình chính quyền địa phương hai cấp năng động, gần dân và hiệu quả. Dù mới đi vào hoạt động hơn 3 tháng, song địa phương đã thể hiện rõ tinh thần kiến tạo, đổi mới phương thức phục vụ và nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước ở cơ sở.

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

20 Oct, 07:09 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 20 /10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nội vụ, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ