Quận Thanh Xuân tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/6, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hiến máu tình nguyện trong 6 tháng đầu năm 2016 và tôn vinh “Người hiến máu tình nguyện”.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2016, quận Thanh Xuân đã tổ chức các đợt hiến máu với hàng nghìn người tham gia và đã tiếp nhận được khoảng 1.300 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, mô hình hiến máu tại các phường đã được triển khai và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. 

 
Quận Thanh Xuân tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu
Quận Thanh Xuân tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu
Ngoài ra, quận còn tổ chức các mô hình khác như mô hình hiến máu trong cán bộ, công chức, viên chức, mô hình hiến máu trong lực lượng vũ trang, đặc biệt đã tổ chức sự kiện lớn Festival Nghĩa tình mùa thu... được đông đảo tình nguyện viên trong hưởng ứng nhiệt tình. Không chỉ làm tốt công tác vận động hiến máu, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ hội viên chữ thập đỏ và các tầng lớp Nhân dân hỗ trợ Tết, tặng 5.441 suất quà, trị giá trên 2,3 tỷ đồng cho người nghèo.

Tại hội nghị, 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân khen thưởng.

* Cùng ngày, quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị tập huấn Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015. Theo đó, BLHS được thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và có hiệu lực từ 1/7/2016. Với 26 chương và 426 điều, BLHS mang nhiều thay đổi lớn, quan trọng liên quan mật thiết đến quyền con người như: Giảm hình phạt tử hình, tăng cường các hình phạt không tuớc tự do, các quy định mới về xử lý người chưa thành niên phạm tội...

Tại hội nghị, TS Đào Lệ Thu (Đại học Luật Hà Nội) đã trình bày các nội dung mới của BLHS năm 2015 cho các cán bộ quận và cán bộ tư pháp, MTTQ, tổ dân phố các phường, như các tội phạm về hối lộ; tội phạm về môi trường; tội về quản lý sử dụng đất đai; bạo lực gia đình... nguyên tắc của luật hình sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần