Quận Thanh Xuân: Vaccine phòng Covid-19 tiêm cho học sinh lớp 7-8 có hạn đến tháng 2/2022

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lô vaccine được lực lượng y tế quận Thanh Xuân sử dụng để tiêm cho học sinh lớp 7-8 thuộc các trường THCS trên địa bàn quận là vaccine Pfizer, số lô FL 5333, có hạn sử dụng đến ngày 28/2/2022.

Học sinh THCS được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm lưu động ở phường Nhân Chính trong ngày 2/12

Trong 2 ngày 2-3/12, lực lượng y tế quận Thanh Xuân đã triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 7-8 thuộc các trường THCS trên địa bàn.

Theo kế hoạch, quận Thanh Xuân tổ chức tiêm chủng cho học sinh lớp 7-8 thuộc các trường THCS trên địa bàn quận vào 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 2-7/12; tổng số học sinh dự kiến tiêm là 4.085 em. Vaccine sử dụng là Pfizer, số lô FL5333, hạn sử dụng 28/2/2022. Đợt 2 thời gian tiêm cụ thể sẽ thông báo sau khi nhận được vaccine và hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội.

Đợt 1 triển khai 6 điểm tiêm lưu động, đặt tại các trường học ở các phường: Hạ Đình, Nhân Chính, Thanh Xuân Nam, Thượng Đình, Khương Trung, Kim Giang. Ngoài ra, quận Thanh Xuân bố trí cả điểm tiêm tại Bệnh viện Chuyên khoa nam học và hiếm muộn Việt Bỉ (phường Phương Liệt), và điểm tiêm cố định tại 11 Trạm Y tế phường.

Học sinh tiêm xong được chuyển sang phòng theo dõi, được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi tại nhà

Trước đó, để đảm bảo tiêm chủng cho học sinh khối 7-8 tuyệt đối an toàn, hiệu quả, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Trung tâm Y tế, ngành Giáo dục- Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường rà soát, lập danh sách các học sinh theo độ tuổi đủ điều kiện tiêm chủng.

Đồng thời, các điểm tiêm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện từ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, phân công, phân luồng, bố trí các dây chuyền tiêm, phòng chờ. Các trường cũng thông báo để phụ huynh có phương án đưa đón học sinh đi tiêm cũng như kiểm soát sau tiêm; bố trí các lớp đến tiêm theo các khung giờ khác nhau.

“Quận Thanh Xuân mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và chủ động tham gia của các phụ huynh, phối hợp với ngành Y tế quận, các trường để con em mình có cơ hội được tiêm vaccine phòng Covid-19 an toàn, góp phần bảo vệ trẻ trước đại dịch toàn cầu” - đại diện UBND quận Thanh Xuân chia sẻ.