Quận ủy Hoàn Kiếm sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm sáng tạo, nổi bật của quận Hoàn Kiếm trong 6 tháng đầu năm 2023 là tổ chức thành công hoạt động sinh hoạt chính trị trong Đảng bộ quận, bằng hình thức học tập mới với 2 tác phẩm kịch “Đoàn kết là sức mạnh” và "Bác Hồ và mùa Xuân năm ấy''...

Chiều 30/6, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 9/2/2018 của Ban Bí thư, và sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm đánh giá, Chỉ thị số 23-CT/TW đã tạo tiền đề cho việc giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thời kỳ mới, nhiệm vụ mới.

Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành 12 văn bản chỉ đạo và tổ chức học tập, quán triệt trong các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở về các mục tiêu, nhiệm vụ Chỉ thị số 23-CT/TW để tổ chức thực hiện gắn với thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng liên quan về lĩnh vực chính trị, tư tưởng, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn điều hành Hội nghị
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn điều hành Hội nghị

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW đã góp phần nâng cao nhận thức, đưa nội dung lý luận chủ nghĩa Mác - Lên nin, tư tưởng hồ Chí Minh thấm sâu vào quần chúng; bước đầu đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác tư tưởng trong tình hình mới, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng;

Đồng thời khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần độc lập dân tộc; động viên, cổ vũ Nhân dân phát huy ý chí tự lực, tự cường, thi đua xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, tăng cường sự gắn bó giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thị Kiều Trang báo cáo sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thị Kiều Trang báo cáo sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hệ thống Tuyên giáo toàn quận đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cấp uỷ về công tác tư tưởng, tuyên giáo. Công tác tổ chức học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết được triển khai một cách nghiêm túc, đảm bảo tiến độ; Triển khai sâu rộng, đa dạng hóa các hình thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bám sát các nội dung theo chuyên đề toàn khóa; xây dựng chuyên đề năm phù hợp với tình hình của địa phương đơn vị gắn với chủ đề năm của Thành phố và quận.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Phạm Thị Việt Hà báo cáo sơ kết 5 năm Chỉ thị số 23-CT/TW
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Phạm Thị Việt Hà báo cáo sơ kết 5 năm Chỉ thị số 23-CT/TW

Điểm sáng tạo, nổi bật của quận Hoàn Kiếm nói chung và hệ thống Tuyên giáo quận nói riêng trong 6 tháng đầu năm 2023 là tổ chức thành công hoạt động sinh hoạt chính trị trong Đảng bộ quận, bằng hình thức học tập mới với 2 tác phẩm kịch “Đoàn kết là sức mạnh” và "Bác Hồ và mùa Xuân năm ấy'', gắn chuyên đề năm 2023 của quận về “Phát huy giá trị văn hóa, xây dựng đạo đức công vụ, đổi mới phương pháp làm việc và nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên quận Hoàn Kiếm”.

Quận ủy Hoàn Kiếm sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023 - Ảnh 1
Quận ủy Hoàn Kiếm sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023 - Ảnh 2
Quận ủy Hoàn Kiếm sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023 - Ảnh 3
Quận ủy Hoàn Kiếm sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023 - Ảnh 4
 

Hội nghị đã có 4 ý kiến phát biểu thảo luận của đại diện Công an quận; Trung tâm Chính trị quận; Hội LHPN quận và phường Phan Chu Trinh

Biên soạn và phát hành ấn phẩm Thông tin điện tử quận Hoàn Kiếm, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt chi bộ và thông tin tuyên truyền trong xu thế chuyển đổi số. Tổ chức hoạt động sinh hoạt truyền thống về nguồn tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII.

Tại hội nghị đã có 4 ý kiến phát biểu thảo luận cùng 6 ý kiến gửi bằng văn bản, làm rõ hơn kết quả 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 23 và công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2023.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đánh giá, ngay sau khi Chỉ thị số 23 ngày 9/2/2018 của Ban Bí thư khóa 12 ban hành, Ban thường vụ Quận ủy đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 23 gắn với việc xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các đề án, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, đơn vị; việc triển khai thực hiện Chỉ thị đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thông qua triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị 23 các cấp ủy, chính quyền các cấp nhận thức rõ vai trò công tác chính trị tư tưởng, thường xuyên quan tâm công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt thực hiện hiệu quả đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII của Đảng.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh lưu ý, 6 tháng cuối năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hệ thống Tuyên giáo từ quận đến cơ sở tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương gắn với thực hiện các chương trình, các đề án công tác toàn khóa Thành phố và quận; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng...

Quan tâm và đổi mới hơn nữa đến công tác dự báo tình hình, nắm bắt dư luận xã hội, chủ động, nhạy bén trong tham mưu với cấp ủy giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong Nhân dân; kiên quyết đấu tranh phản bác những thông tin và luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chủ động phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; vạch trần mọi thủ đoạn phá hoại về tư tưởng, hoạt động "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Triển khai hiệu quả việc sử dụng Internet, mạng xã hội để tuyên truyền và đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch.