Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá hình ảnh Thủ đô

Kinhtedothi - Thế hệ 7X, 8X tại Việt Nam có lẽ không thể quên giai điệu những bản nhạc bất hủ như “Forever in Love”, “My Heart Will Go On”, “Going Home” qua tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ tài ba Kenny G.

Trong số những giai điện saxophone bất hủ của ông, bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G.

Vừa qua, Kenny G đã đến Hà Nội thực hiện MV “Going Home”. Bản MV duy nhất của Kenny G được quay tại những di tích, di sản, danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Hà Nội và ra mắt công chúng ngày 19/4.

Trong MV, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone tuyệt diệu trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội như: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả mang đến những cảm xúc thật mới mẻ.

MV “Going Home” có những tiêu chuẩn khắt khe khi thực hiện, bởi đây là sản phẩm MV duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, nghệ sĩ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu, nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặc biệt kỹ tính khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ. Kenny G yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối.

Theo dõi sản phẩm có thể thấy, MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đồng thời theo các chuyên gia, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

Như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nhận định, đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Quả thực, chỉ vài tiếng sau khi được công bố trên fanpage của nghệ sĩ Kenny G, bài đăng về MV đã thu hút được sự chú ý từ công chúng. Những dòng chữ từ từ hiện lên trên tấm thiệp nhỏ Kenny G viết cho Hà Nội: "Hà Nội là TP tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi" càng làm cho công chúng quốc tế tò mò, háo hức khám phá về Thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Tính tới thời điểm ngày 30/4, post đã thu hút được hơn 12.000 lượt like, hơn 1.300 bình luận, 2.100 chia sẻ. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự thích thú với Going Home “phiên bản MV được thực hiện tại Việt Nam”. Tài khoản Rodger Griffin chia sẻ: “Thông qua MV, tôi được biết tới một Việt Nam thật tươi đẹp”.

Trong khi đó, người dùng có tên Robin Cook-Hurt viết: “Chúng tôi đã biết đến một Việt Nam trong chiến tranh và giờ hiểu thêm về đất nước thanh bình và xinh đẹp”.

Thời gian qua, TP Hà Nội đang tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để tăng cường xúc tiến, quảng bá trên các lĩnh vực. Năm 2018, Hà Nội đã phố hợp với kênh CNN để quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua kênh truyền hình CNN đã tạo điểm nhấn trong việc thu hút khách cho du lịch Hà Nội, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. TP Hà Nội cũng đánh giá sự kết hợp này là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Có thể thấy, từ nền tảng chính sách cởi mở và giàu thực tiễn, Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để quảng bá bản sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè quốc tế thông qua những chương trình, lễ hội như: Tuần lễ văn hóa Hà Nội tại Toulouse (Pháp), Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva (Nga), Lễ hội Việt Nam - Hà Nội tại Fukuoka (Nhật Bản)…

Tuy nhiên, từ MV “Going Home” có thể thấy, Hà Nội tiếp tục cần có những cách quảng bá đổi mới, sáng tạo, khai thác các yếu tố đặc trưng văn hóa của Hà Nội, từ đó mang lại hiệu quả cao trong thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ hội lớn để tái thiết đô thị

Cơ hội lớn để tái thiết đô thị

12 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Chủ trương di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở y tế, giáo dục và trụ sở các cơ quan, đơn vị khỏi khu vực đô thị trung tâm thực ra đã có từ lâu, tuy nhiên, tiến trình triển khai thực hiện không đạt kỳ vọng.

Xóa việc “giữ ghế” nhờ ngạch

Xóa việc “giữ ghế” nhờ ngạch

11 Dec, 05:35 AM

Kinhtedothi - Rà soát, hoàn thiện vị trí việc làm, tạo căn cứ quan trọng để trả lương và đổi mới công tác tuyển dụng, quy hoạch… với công chức, viên chức đang là vấn đề “nóng” được quan tâm.

Không thể thả nổi đào tạo y khoa!

Không thể thả nổi đào tạo y khoa!

10 Dec, 06:40 AM

Kinhtedothi - Y khoa là ngành học đặc biệt, nơi năng lực người làm nghề không chỉ được đo bằng tấm bằng tốt nghiệp, mà bằng từng sinh mạng con người. Vì vậy, chuẩn đầu ra của ngành y không đơn thuần là một chuẩn nghề nghiệp, mà còn là thước đo của niềm tin xã hội và là nền tảng cho sự an toàn của cả hệ thống y tế quốc gia.

Kỳ vọng và thách thức!

Kỳ vọng và thách thức!

09 Dec, 05:20 AM

Kinhtedothi - Việc UNESCO công bố Hà Nội là một trong 72 thành phố mới gia nhập Mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu không chỉ là tin vui của riêng ngành giáo dục, mà còn là sự kiện có ý nghĩa chiến lược đối với quá trình phát triển của Thủ đô.

Chữ “Dám”

Chữ “Dám”

08 Dec, 06:15 AM

Kinhtedothi - Vâng! Chỉ một chữ “Dám”, nhưng lại hàm chứa sâu xa nhiều thông điệp của người đứng đầu TP. Khi làm việc với lãnh đạo các địa phương, đơn vị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã đề cập nhiều đến chữ “Dám” với yêu cầu “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”. Chữ “Dám” vì thế không phải là khẩu hiệu mà là tinh thần chỉ đạo, là hành động thực chất để gỡ điểm nghẽn lớn nhất hiện nay trong một bộ phận cán bộ là sự ngại đổi mới, sợ sai và tâm lý an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ