Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá hình ảnh Thủ đô

Kinhtedothi - Thế hệ 7X, 8X tại Việt Nam có lẽ không thể quên giai điệu những bản nhạc bất hủ như “Forever in Love”, “My Heart Will Go On”, “Going Home” qua tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ tài ba Kenny G.

Trong số những giai điện saxophone bất hủ của ông, bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G.

Vừa qua, Kenny G đã đến Hà Nội thực hiện MV “Going Home”. Bản MV duy nhất của Kenny G được quay tại những di tích, di sản, danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Hà Nội và ra mắt công chúng ngày 19/4.

Trong MV, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone tuyệt diệu trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội như: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả mang đến những cảm xúc thật mới mẻ.

MV “Going Home” có những tiêu chuẩn khắt khe khi thực hiện, bởi đây là sản phẩm MV duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, nghệ sĩ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu, nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặc biệt kỹ tính khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ. Kenny G yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối.

Theo dõi sản phẩm có thể thấy, MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đồng thời theo các chuyên gia, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

Như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nhận định, đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Quả thực, chỉ vài tiếng sau khi được công bố trên fanpage của nghệ sĩ Kenny G, bài đăng về MV đã thu hút được sự chú ý từ công chúng. Những dòng chữ từ từ hiện lên trên tấm thiệp nhỏ Kenny G viết cho Hà Nội: "Hà Nội là TP tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi" càng làm cho công chúng quốc tế tò mò, háo hức khám phá về Thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Tính tới thời điểm ngày 30/4, post đã thu hút được hơn 12.000 lượt like, hơn 1.300 bình luận, 2.100 chia sẻ. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự thích thú với Going Home “phiên bản MV được thực hiện tại Việt Nam”. Tài khoản Rodger Griffin chia sẻ: “Thông qua MV, tôi được biết tới một Việt Nam thật tươi đẹp”.

Trong khi đó, người dùng có tên Robin Cook-Hurt viết: “Chúng tôi đã biết đến một Việt Nam trong chiến tranh và giờ hiểu thêm về đất nước thanh bình và xinh đẹp”.

Thời gian qua, TP Hà Nội đang tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để tăng cường xúc tiến, quảng bá trên các lĩnh vực. Năm 2018, Hà Nội đã phố hợp với kênh CNN để quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua kênh truyền hình CNN đã tạo điểm nhấn trong việc thu hút khách cho du lịch Hà Nội, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. TP Hà Nội cũng đánh giá sự kết hợp này là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Có thể thấy, từ nền tảng chính sách cởi mở và giàu thực tiễn, Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để quảng bá bản sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè quốc tế thông qua những chương trình, lễ hội như: Tuần lễ văn hóa Hà Nội tại Toulouse (Pháp), Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva (Nga), Lễ hội Việt Nam - Hà Nội tại Fukuoka (Nhật Bản)…

Tuy nhiên, từ MV “Going Home” có thể thấy, Hà Nội tiếp tục cần có những cách quảng bá đổi mới, sáng tạo, khai thác các yếu tố đặc trưng văn hóa của Hà Nội, từ đó mang lại hiệu quả cao trong thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Động lực phát triển kinh tế nông thôn

Động lực phát triển kinh tế nông thôn

02 Dec, 06:10 AM

Kinhtedothi - Trong bất kỳ giai đoạn nào, nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng được Đảng và Nhà nước xác định là “trụ đỡ” của nền kinh tế. Cũng bởi vậy, những năm qua, khu vực “tam nông” luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư lớn về cơ chế, chính sách và nguồn lực tài chính của TP Hà Nội.

Giảm tiền kiểm, tăng hậu kiểm

Giảm tiền kiểm, tăng hậu kiểm

01 Dec, 05:20 AM

Kinhtedothi - Đề xuất miễn giấy phép xây dựng đối với một số loại công trình, đặc biệt là nhà ở riêng lẻ tại các khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc thiết kế đô thị được duyệt, được đánh giá là chính sách mang tính đột phá, thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ.

Thúc đẩy trách nhiệm, sự gắn bó

Thúc đẩy trách nhiệm, sự gắn bó

28 Nov, 05:51 AM

Kinhtedothi - Từ tháng 1/2026, Hà Nội tiếp tục áp dụng chính sách tăng thu nhập thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của TP hưởng lương ngân sách Nhà nước, điều này tạo nên tâm lý phấn khởi trong đội ngũ làm việc ở khu vực công.

Tự giác mới bền

Tự giác mới bền

27 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, dư luận dậy sóng khi một số tuyến phố thương mại sầm uất của Hà Nội bỗng đồng loạt hạ mái che, mái vẩy; hàng hóa vốn tràn vỉa hè nay nép mình trên sạp, ẩn sau cánh cửa. Không ít du khách có cảm giác… lạ lẫm khi sải chân trên phố - nơi xưa nay họ phải nhường cho xe máy và hàng quán.

Bài 5: Đặc khu Thổ Châu và những khát khao của người dân đang chung tay xây dựng đảo

Bài 5: Đặc khu Thổ Châu và những khát khao của người dân đang chung tay xây dựng đảo

26 Nov, 10:43 AM

Kinhtedothi – Báo Kinh tế & Đô thị vừa đăng loạt bài phóng sự phản ánh những vấn đề khó khăn trong đi lại, thiếu điện, nước; những vấn đề về dân sinh, cơ chế chính sách cho người dân và cán bộ công tác trên đảo Thổ Châu thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Và câu chuyện không chỉ dừng lại ở Thổ Châu...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ