Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá hình ảnh Thủ đô

Kinhtedothi - Thế hệ 7X, 8X tại Việt Nam có lẽ không thể quên giai điệu những bản nhạc bất hủ như “Forever in Love”, “My Heart Will Go On”, “Going Home” qua tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ tài ba Kenny G.

Trong số những giai điện saxophone bất hủ của ông, bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G.

Vừa qua, Kenny G đã đến Hà Nội thực hiện MV “Going Home”. Bản MV duy nhất của Kenny G được quay tại những di tích, di sản, danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Hà Nội và ra mắt công chúng ngày 19/4.

Trong MV, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone tuyệt diệu trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội như: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả mang đến những cảm xúc thật mới mẻ.

MV “Going Home” có những tiêu chuẩn khắt khe khi thực hiện, bởi đây là sản phẩm MV duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, nghệ sĩ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu, nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặc biệt kỹ tính khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ. Kenny G yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối.

Theo dõi sản phẩm có thể thấy, MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đồng thời theo các chuyên gia, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

Như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nhận định, đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Quả thực, chỉ vài tiếng sau khi được công bố trên fanpage của nghệ sĩ Kenny G, bài đăng về MV đã thu hút được sự chú ý từ công chúng. Những dòng chữ từ từ hiện lên trên tấm thiệp nhỏ Kenny G viết cho Hà Nội: "Hà Nội là TP tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi" càng làm cho công chúng quốc tế tò mò, háo hức khám phá về Thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Tính tới thời điểm ngày 30/4, post đã thu hút được hơn 12.000 lượt like, hơn 1.300 bình luận, 2.100 chia sẻ. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự thích thú với Going Home “phiên bản MV được thực hiện tại Việt Nam”. Tài khoản Rodger Griffin chia sẻ: “Thông qua MV, tôi được biết tới một Việt Nam thật tươi đẹp”.

Trong khi đó, người dùng có tên Robin Cook-Hurt viết: “Chúng tôi đã biết đến một Việt Nam trong chiến tranh và giờ hiểu thêm về đất nước thanh bình và xinh đẹp”.

Thời gian qua, TP Hà Nội đang tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để tăng cường xúc tiến, quảng bá trên các lĩnh vực. Năm 2018, Hà Nội đã phố hợp với kênh CNN để quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua kênh truyền hình CNN đã tạo điểm nhấn trong việc thu hút khách cho du lịch Hà Nội, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. TP Hà Nội cũng đánh giá sự kết hợp này là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Có thể thấy, từ nền tảng chính sách cởi mở và giàu thực tiễn, Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để quảng bá bản sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè quốc tế thông qua những chương trình, lễ hội như: Tuần lễ văn hóa Hà Nội tại Toulouse (Pháp), Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva (Nga), Lễ hội Việt Nam - Hà Nội tại Fukuoka (Nhật Bản)…

Tuy nhiên, từ MV “Going Home” có thể thấy, Hà Nội tiếp tục cần có những cách quảng bá đổi mới, sáng tạo, khai thác các yếu tố đặc trưng văn hóa của Hà Nội, từ đó mang lại hiệu quả cao trong thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng hành để có tương lai xanh

Đồng hành để có tương lai xanh

17 Jul, 05:48 AM

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025, với lộ trình cụ thể từ tháng 7/2026, xe máy chạy xăng sẽ không được phép lưu thông trong Vành đai 1 Hà Nội. Muốn đạt được mục tiêu đó cần phải hỗ trợ người dân chi phí chuyển đổi sang xe máy điện và các loại phương tiện khác.

Cần chính sách toàn diện

Cần chính sách toàn diện

15 Jul, 05:15 AM

Kinhtedothi - Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, buôn lậu và gian lận thương mại hiện nay, việc truy xuất để xác thực nguồn gốc hàng hoá và truy xuất để quản lý hàng hóa là nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết. Đã có những quy định, những tổ chức, DN triển khai việc này, nhưng vẫn manh mún, rời rạc và thiếu một cơ chế xuyên suốt thống nhất toàn quốc.

Nói không với thứ tiện lợi nhưng độc hại

Nói không với thứ tiện lợi nhưng độc hại

14 Jul, 05:00 AM

Kinhtedothi - HĐND TP Hà Nội chính thức thông qua Nghị quyết quy định biện pháp giảm phát thải nhựa, trong đó yêu cầu từ ngày 1/1/2026 các khách sạn, khu du lịch không sử dụng và lưu hành sản phẩm nhựa dùng một lần. Nhiều người cho rằng đây là một bước đi mạnh mẽ, cần thiết và đáng được lan tỏa rộng rãi.

Ai chịu trách nhiệm?

Ai chịu trách nhiệm?

11 Jul, 02:39 PM

Kinhtedothi - Một đường dây giết mổ và tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh quy mô lớn vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an TP Hà Nội triệt phá. Hàng tấn thịt bệnh được phù phép thành “thịt sạch”, tuồn ra khắp các chợ, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Thủ đô. Câu chuyện không chỉ gây phẫn nộ bởi sự liều lĩnh của nhóm đối tượng, mà còn đặt ra câu hỏi lớn.

Nỗi niềm còn đọng lại

Nỗi niềm còn đọng lại

10 Jul, 08:11 AM

Kinhtedothi - Mỗi mùa thi đi qua, niềm vui của người này lại đi kèm nỗi chạnh lòng của nhiều người khác. Khi cánh cửa bước vào bậc THPT trở nên chật hẹp, thì phía sau đó, không chỉ là áp lực của học sinh, mà là cả những nỗi trăn trở lớn của phụ huynh và toàn xã hội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ