Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá hình ảnh Thủ đô

Kinhtedothi - Thế hệ 7X, 8X tại Việt Nam có lẽ không thể quên giai điệu những bản nhạc bất hủ như “Forever in Love”, “My Heart Will Go On”, “Going Home” qua tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ tài ba Kenny G.

Trong số những giai điện saxophone bất hủ của ông, bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G.

Vừa qua, Kenny G đã đến Hà Nội thực hiện MV “Going Home”. Bản MV duy nhất của Kenny G được quay tại những di tích, di sản, danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Hà Nội và ra mắt công chúng ngày 19/4.

Trong MV, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone tuyệt diệu trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội như: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả mang đến những cảm xúc thật mới mẻ.

MV “Going Home” có những tiêu chuẩn khắt khe khi thực hiện, bởi đây là sản phẩm MV duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, nghệ sĩ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu, nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặc biệt kỹ tính khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ. Kenny G yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối.

Theo dõi sản phẩm có thể thấy, MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đồng thời theo các chuyên gia, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

Như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nhận định, đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Quả thực, chỉ vài tiếng sau khi được công bố trên fanpage của nghệ sĩ Kenny G, bài đăng về MV đã thu hút được sự chú ý từ công chúng. Những dòng chữ từ từ hiện lên trên tấm thiệp nhỏ Kenny G viết cho Hà Nội: "Hà Nội là TP tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi" càng làm cho công chúng quốc tế tò mò, háo hức khám phá về Thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Tính tới thời điểm ngày 30/4, post đã thu hút được hơn 12.000 lượt like, hơn 1.300 bình luận, 2.100 chia sẻ. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự thích thú với Going Home “phiên bản MV được thực hiện tại Việt Nam”. Tài khoản Rodger Griffin chia sẻ: “Thông qua MV, tôi được biết tới một Việt Nam thật tươi đẹp”.

Trong khi đó, người dùng có tên Robin Cook-Hurt viết: “Chúng tôi đã biết đến một Việt Nam trong chiến tranh và giờ hiểu thêm về đất nước thanh bình và xinh đẹp”.

Thời gian qua, TP Hà Nội đang tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để tăng cường xúc tiến, quảng bá trên các lĩnh vực. Năm 2018, Hà Nội đã phố hợp với kênh CNN để quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua kênh truyền hình CNN đã tạo điểm nhấn trong việc thu hút khách cho du lịch Hà Nội, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. TP Hà Nội cũng đánh giá sự kết hợp này là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Có thể thấy, từ nền tảng chính sách cởi mở và giàu thực tiễn, Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để quảng bá bản sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè quốc tế thông qua những chương trình, lễ hội như: Tuần lễ văn hóa Hà Nội tại Toulouse (Pháp), Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva (Nga), Lễ hội Việt Nam - Hà Nội tại Fukuoka (Nhật Bản)…

Tuy nhiên, từ MV “Going Home” có thể thấy, Hà Nội tiếp tục cần có những cách quảng bá đổi mới, sáng tạo, khai thác các yếu tố đặc trưng văn hóa của Hà Nội, từ đó mang lại hiệu quả cao trong thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đối ngoại Nhân dân góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

3 nàng hậu diện áo dài quảng bá hình ảnh Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ trương đúng, cần triển khai kịp thời

Chủ trương đúng, cần triển khai kịp thời

15 Oct, 09:29 PM

Kinhtedothi - Ngay sau khi bão số 10 và 11 gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung và miền núi phía Bắc, Cục Thuế (Bộ Tài chính) đã ban hành Công văn số 4328/CT-CS hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ về thuế và tiền thuê đất cho tổ chức, cá nhân, DN bị thiệt hại. Đây là chủ trương đúng đắn, nhân văn và kịp thời.

Hành động sớm, chủ động trước thiên tai

Hành động sớm, chủ động trước thiên tai

13 Oct, 05:00 AM

Kinhtedothi - Chưa bao giờ lũ sông Cầu lên cao như trong đợt mưa lớn kéo dài do bão số 11 vừa qua. Mực nước vượt đỉnh lũ lịch sử đã nhấn chìm nhiều khu vực dân cư ven sông thuộc địa bàn nhiều xã của TP Hà Nội, đặc biệt là tại hai xã Trung Giã và Đa Phúc.

“Nhân dân hạnh phúc” - mục tiêu cao nhất

“Nhân dân hạnh phúc” - mục tiêu cao nhất

10 Oct, 06:41 AM

Kinhtedothi - Lần đầu tiên trong Báo cáo Chính trị sẽ trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII diễn ra vào tuần tới, thành tố “Hạnh phúc” được đưa vào ngay phần chủ đề, để mỗi cán bộ, đảng viên từ suy nghĩ và hành động, việc lớn, việc nhỏ đều phải vì hạnh phúc của Nhân dân.

Lựa chọn đúng và thông minh

Lựa chọn đúng và thông minh

09 Oct, 05:30 AM

Kinhtedothi - Lễ phát động phong trào “Học tập số toàn dân” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2025 được Hà Nội tổ chức không đơn thuần một lễ ra quân theo thông lệ. Đó là lời khẳng định mạnh mẽ: Chuyển đổi số hôm nay là lựa chọn thông minh để tạo sự bứt phá trong kỷ nguyên số, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thànhmột đô thị hiện đại phát triển bền vững.

Chung tay vì sức khỏe người dân

Chung tay vì sức khỏe người dân

08 Oct, 06:43 AM

Kinhtedothi - Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và cũng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Bởi vậy, việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe toàn dân luôn là ưu tiên hàng đầu trong các chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ