Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quảng bá vẻ đẹp Việt Nam qua ứng dụng Tik Tok

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam và Tik Tok "bắt tay" quảng bá các sản phẩm tới cộng đồng người yêu du lịch trên nền tảng video dạng ngắn.

Sáng 28/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hội du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) và TikTok, ra mắt các sản phẩm thương hiệu "CTC Group Tour". Đây là một hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam và nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung thông tin trong công tác giới thiệu điểm đến…
Theo thỏa thuận này, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam sẽ chính thức vận hành tài khoản VCTC trên nền tàng TikTok để giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của hội viên và các thành viên. Đây cũng được coi là một sáng kiến của VCTV trong công cuộc chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.
 Đại diện VCTC và TikTok ký kết hợp tác.
VCTV và TikTok sẽ đồng hành để đẩy mạnh những giá trị đặc sắc của từng vùng, miền; chia sẻ những clip đặc trưng theo từng chương trình tour riêng biệt của các đơn vị tại các địa phương tới khách hàng trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, dưới sự bảo trợ và đồng ý của Tổng cục Du lịch, Tạp chí Du lịch và TikTok Việt Nam cũng tiến hành hợp tác trong việc phát triển các nội dung về du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok. Tạp chí Du lịch có trách nhiệm vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok. TikTok có trách nhiệm tổ chức các khóa đào tạo hướng dẫn cho Tạp chí Du lịch và các đối tác về cách tạo videos/ phim và sử dụng nền tảng TikTok hiệu quả. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên TikTok để cùng Tạp chí Du lịch triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho du lịch Việt Nam trong năm 2019-2020 mang tên #Hello VietNam. Chương trình #Hello VietNam có mục tiêu ước tính là 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến và 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp Việt Nam.
 Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam sẽ chính thức vận hành tài khoản VCTC trên nền tàng TikTok để giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc.
TikTok là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày. TikTok giúp mọi người có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung chỉ đơn giản bằng việc tương tác trên chiếc điện thoại của mình.
TikTok chính thức ra mắt toàn cầu vào năm 2016, cho đến nay đã có mặt tại hơn 150 thị trường. Riêng tại Việt Nam, tính đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok đã có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng.
Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra lễ ra mắt một số chương trình du lịch tiêu biểu, những chương trình khách ghép chạy chung mang thương hiệu "CTC Group Tour". Đây là đại diện cho rất nhiều sản phẩm mà Hội viên của VCTC đã xây dựng nhằm giúp các điểm đến du lịch được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, giá cả… qua những cam kết với Hội khi thống nhất đưa vào làm sản phẩm bán chung.
Được biết, VCTC được cho là hội đầu tiên đi đầu trong việc triển khai áp dụng công nghệ 4.0 vào hỗ trợ xây dựng và bán sản phẩm du lịch cho các thành viên. Với tiêu chí “Kết nối – Đồng hành – Phát triển” VCTC đã giành 3 năm để “Kết nối” thành viên trong cả nước để bước sang bước thứ hai là “Đồng hành”.