Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Bình: Chiêm ngưỡng hoa “Vô Ưu” mùa nở rộ

Kinhtedothi - Những ngày cuối tháng 3 cũng là thời điểm mùa hoa “Vô Ưu” nở rộ, khoe sắc, khu du lịch sinh thái suối Moọc (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) trở nên rực rỡ sắc màu.
Đến suối nước Moọc vào dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa Vàng Anh (hay còn gọi là hoa Vô Ưu) nở rộ, nổi bật cả một góc rừng.
Hoa Vàng Anh chỉ mọc duy nhất ngay cạnh bên bờ suối, với 2 màu riêng biệt là vàng và cam hoà quyện, đan xen nhau.
Khi cánh hoa rơi như dát vàng lên những tảng đá rêu phong, dập dềnh trôi theo dòng nước.
Theo người dân địa phương, hoa Vàng Anh còn được gọi với cái tên vô cùng độc đáo là hoa Vô Ưu - màu sắc không ưu tư phiền muộn.
Hoa có thân cây cao khoảng 10m, tán rộng, toả ra nhiều nhánh, cành nhỏ, lá mọc đối xứng nhau.
 Từ những nhánh lá hàng ngàn bông hoa màu vàng, cam nở rộ vươn lên trên nền xanh mát của núi rừng
Được biết, loài hoa này chỉ nở và kéo dài hơn 1 tháng rồi nhanh chóng lụi tàn, vào khoảng đầu tháng 3 là thời gian hoa rực rỡ nhất.
 Nhiều du khách đến đúng kỳ hoa nở không khỏi ngỡ ngàng trước dáng vẻ kiêu sa, lộng lẫy bởi loài hoa mang cái tên “ Vô Ưu” này.
Suối Moọc - nơi loài hoa “ Vô Ưu” định cư là khu du lịch sinh thái nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km về hướng Tây Bắc, thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch). Tên gọi suối Moọc theo tiếng địa phương có nghĩa là “nước mọc từ dưới lên”.
Cùng với việc chiêm ngưỡng loài hoa này, du khách đến đây sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hoang sơ. Hoà mình vào làn nước suối trong xanh như ngọc bích, các trò chơi nhảy cầu mạo hiểm, chèo thuyền Kayak cùng bạn bè và người thân.
Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng cho biết, hoa Vàng Anh là một loài hoa mang tính đặc trưng của khu du lịch sinh thái Suối nước Moọc. Nhờ có loài hoa tự nhiên này, cảnh quan suối Moọc trở nên đẹp hơn, rực rỡ và nên thơ hơn, nâng tầm giá trị của khu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
Hoa Vàng Anh đang vào mùa đẹp nhất, rực rỡ nhất, hoa nở rộ nổi bật một góc rừng, khiến ai có dịp đến chiêm ngưỡng đều không khỏi xuýt xoa, ngây ngất trước vẻ đẹp kiêu sa giữa núi rừng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

02 Jul, 05:00 PM

Kinhtedothi-Vụ việc triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh sữa giả, dầu ăn quy mô lớn thời gian qua đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh sự phẫn nộ trước hành vi vi phạm trắng trợn, câu hỏi đặt ra về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác giám sát an toàn thực phẩm (ATTP), kiểm soát hàng giả.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

02 Jul, 04:01 PM

Kinhtedothi - Đầu tháng 7/2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu đa dạng nhằm củng cố vị thế trung tâm du lịch – văn hóa năng động của cả nước. Hai hoạt động tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, là chuỗi tour ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

02 Jul, 03:55 PM

Kinhtedothi - Tăng cường ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc không chỉ là xu thế tất yếu giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) mà còn minh bạch hóa thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

02 Jul, 02:43 PM

Kinhtedothi - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ