Quảng Bình đẩy mạnh hút khách Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/4, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến, đầu tư du lịch Quảng Bình tại TP Hà Nội.

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị diễn ra chiều nay 11/4.
Tiết mục văn nghệ tại Hội nghị quảng bá, xúc tiến, đầu tư du lịch Quảng Bình tại TP Hà Nội

diễn ra chiều nay (11/4).
Quảng Bình là tỉnh có nhiều lợi thế để khai thác và phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng như động Phong Nha, động Thiên Đường, biển Nhật Lệ, Bảo Ninh… Đồng thời là nơi sở hữu tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “khám phá Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” và các loại hình du lịch mạo hiểm; tham hiểm hang động, leo núi, đi bộ trong rừng, kayak vượt thác… trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và khu vực động Tú Làn gần đây được du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt, Quảng Bình còn nổi tiếng với Khu du lịch Vũng Chùa - Đảo Yến - nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hang Tám Cô Thanh niên xung phong…

Trong những năm gần đây, du lịch Quảng Bình đã có những bước phát triển mạnh với việc đón gần 3 triệu lượt khách vào năm 2015, trong đó có gần 100.000 lượt khách quốc tế. Du lịch Quảng Bình đang khẳng định được thương hiệu điểm đến hấp dẫn, an toàn và chất lượng, là địa chỉ quen thuộc đối với du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2016, du lịch Quảng Bình hứa hẹn đón 3,3 triệu lượt khách, trong đó có trên 100.000 lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu đề ra, năm 2016, du lịch Quảng Bình tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đã có, từng bước đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật du lịch, hạ tầng giao thông, điện, nước. Đẩy mạnh công tác quản lý niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, đặc biệt đối với dịch vụ lưu trú, tăng cường công tác bảo vệ môi trường du lịch… đồng thời đưa vào khai thác mới các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn như: Tuyến “Khám phá hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt”, điểm du lịch Chùa Hoằng Phúc - ngôi chùa cổ được trùng tu với quy mô lớn ở miền Trung và được mệnh danh là “vô song phúc địa”, tuyến du lịch khám phá động Thiên Đường 7.000m, tuyến du lịch Thung lũng Sinh Tồn - xuyên hang Tối 6000m. Bên cạnh đó, kết hợp tổ chức các lễ hội: Tuần lễ Văn hóa Du lịch TP Đồng Hới (đầu tháng 5/2015); Lễ hội Bia Quốc tế Quảng Bình lần thứ nhất (7/2015), Lễ hội đua thuyền trên song Kiên Giang (ngày 2/9)…

Quảng Bình xác định Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là thị trường khách du lịch nội địa quan trọng nhất của tỉnh, với hệ thống giao thông thuận lợi và cung đường hợp lý, chỉ cần 7 tiếng đồng hồ đi ô tô hoặc 9 tiếng đi tàu hỏa, 1 tiếng đi máy bay du khách từ Hà Nội có thể đi Quảng Bình.

Việc Quảng Bình tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch Quảng Bình tại Hà Nội lần này, mục đích chính là cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch tại Quảng Bình; tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Quảng Bình và các công ty lữ hành tại TP Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác; giới thiệu các cơ hội và chính sách ưu đãi đầu tư đối với các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển sản phẩm và dịch vụ du lịch; tri ân các công ty lữ hành tại TP Hà Nội đã quan tâm đến du lịch Quảng Bình trong thời gian qua.