Ngày 20/3, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2022. Nhằm tiếp tục duy trì vị thế, thương hiệu du lịch Quảng Bình - một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor); một trong 05 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 Vườn Quốc gia được yêu thích nhất Châu Á và thế giới.
Trong năm 2022, Quảng Bình sẽ tập trung khẳng định thương hiệu “Quảng Bình – Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt” đến thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế. Tổ chức các chương trình, sự kiện, tạo nên các gói sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao nhằm phục vụ cho người dân trong tỉnh và du khách khi đến đây du lịch.
Tập trung phát triển các loại hình du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp…
Xây dựng văn hóa du lịch Quảng Bình, tạo ấn tượng với khách du lịch về sự thân thiện, an toàn và trung thực. Đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Triển khai nhiều hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh lân cận như: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng…
Đồng thời, Quảng Bình tiếp tục xác định tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với các chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” hay “Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/ một đại sứ du lịch”.
Thị trường trọng điểm gồm: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam; thị trường tiềm năng là Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.
Trải qua thời gian dài “đóng băng” vì đại dịch Covid – 19, thời gian tới ngành du lịch Quảng Bình được kỳ vọng sẽ trỗi dậy vươn lên mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, khẳng định thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế.