Chiều nay (14/3), Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi họp báo để xin lỗi về những ồn ào liên quan tới kẹo rau củ Kera.
Tại buổi họp báo, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cúi đầu xin lỗi vì để xảy ra những ồn ào quảng cáo lố kẹo rau củ trong thời gian qua.

Đại diện công ty CER Group chia sẻ: "Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người. Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh".
Nói về việc sản phẩm kẹo rau củ có thực sự bổ sung hàm lượng chất xơ như đã quảng bá hay không, Quang Linh Vlogs cho biết: "Tôi xin lỗi tất cả khách hàng vì đã dùng sai thuật ngữ, truyền đạt thông tin không rõ ràng. KERA chủ yếu bổ sung dinh dưỡng từ rau xanh, do thành phần chính của sản phẩm là từ rau. Tôi xin lỗi quý khách hàng cũng như công chúng vì phát ngôn trong thời gian qua đã gây ra nhiều hiểu nhầm trên mạng xã hội".
Tháng 11/2024, Quang Linh Vlogs cùng Hằng Du Mục thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đồng thời cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên kẹo rau củ Kera. Trong các phiên bán hàng, họ giới thiệu sản phẩm Kera đến người hâm mộ và khách hàng, với cam kết "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe".
Quang Linh Vlogs còn khẳng định "một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau". Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã tranh cãi về hàm lượng chất xơ có trong sản phẩm này không đúng như quảng bá. Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật.
Đáng chú ý, Hoa hậu Thùy Tiên cũng hợp tác quảng cáo loại kẹo này. Ngay sau khi nổ ra tranh cãi về sản phẩm, công ty quản lý cũng như hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng xin lỗi về việc quảng bá sản phẩm này. Thùy Tiên nói đã nhanh chóng liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề.
Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra hoạt động của công ty sản xuất loại kẹo trên. Chiều 13/3, tại họp báo cung cấp tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn Thành phố, ông Võ Hồ Hoàng Vũ, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies của một số người nổi tiếng trên.
Ông Vũ cho biết, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã chỉ đạo kiểm tra về điều kiện sản xuất, công bố quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan.
Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm.