Quảng Nam: 22 F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi có kết quả âm tính

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả mẫu xét nghiệm 22 trường hợp F1 tại Quảng Nam liên quan đến bệnh nhân 3067 ở Quảng Ngãi âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 7/5, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, tất cả 22 F1 ở tỉnh Quảng Nam liên quan đến ca Covid-19 ở tỉnh Quảng Ngãi đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 6/5, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi, địa phương này phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 (BN 3067), có mặt tại quán nhậu Cây Bàng ở Biển Rạn (xã Tam Quang, huyện Núi Thành) vào thời gian từ 12 - 15 giờ ngày 3/5.
Cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng quán Cây Bàng, huyện Núi Thành. 
Sau khi nắm thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam nhanh chóng truy vết, xác định được 22 F1. Trong đó, 19 F1 là người ở huyện Núi Thành và 1 người ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; 2 người ở TP Đà Nẵng.
Hiện nay, ngành y tế tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát và xem xét lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp tiếp xúc/có liên quan khác với các ca dương tính để có hướng xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, trong ngày 6/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định cho sinh viên, học sinh của thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, Núi Thành được nghỉ học. Đây là 3 địa phương giáp ranh với TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, nơi đang có các ca Covid-19 trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần