Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện xin ông Đoàn Ngọc Hải 10 tấn gạo cứu trợ

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Một người lạ đã mạo danh ông A Viết Sơn- Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ 10 tấn gạo cứu trợ cho 40 hộ dân bị cô lập.

Ngày 12/9, ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã nắm thông tin người lạ mạo danh mình nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin gạo cứu trợ.
Trước đó, một người lại mạo danh, tự xưng là ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (quê quán xã La Ê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải với nội dung: “Hiện tại có hơn 40 hộ dân bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão để xin gạo cứu trợ”.
Ông A Viết Sơn- Chủ tịch UBND huyện Nam Giang. 
Ngay sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của huyện để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền 130 triệu đồng). Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của huyện thì người này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều – chức danh thư ký huyện.
Nghi ngờ có người mạo danh ông A Viết Sơn để lừa đảo nên ông Đoàn Ngọc Hải bắt buộc phải có số tài khoản của huyện và trả lời không chuyển cho cá nhân.
Về vụ việc này, ông A Viết Sơn cho hay: “Hiện tôi đã yêu cầu Công an huyện vào cuộc xác minh xem người mạo danh tôi nhắn tin cho anh Đoàn Ngọc Hải là ai. Người này có ở trên địa bàn huyện không hay là ở địa phương khác. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời Công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ. Chưa nói đến danh dự cá nhân nhưng việc mạo danh xin gạo này ảnh hưởng đến việc chung của huyện”.
 Ông A Viết Sơn cũng thông tin thêm, huyện đã có kế hoạch phòng, chống thiên tai từ trước. Theo đó, huyện yêu cầu mỗi xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân có thể ăn từ 10 – 15 ngày, nếu có xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét. Ngay sau đó, huyện sẽ lên kế hoạch tiếp tế. Chúng tôi sẽ không bao giờ để người dân thiếu đói đến mức phải đi xin gạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần