Quảng Nam: Sạt lở đất, Nam Trà My di dời khẩn nhiều hộ dân

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Do mưa lớn nhiều ngày dẫn đến vụ sạt lở đất bất ngờ tại thôn Tắc Pỏ, xã Trà Mai làm 6 ngôi nhà hư hỏng. Huyện Nam Trà My đã di dời khẩn 6 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ngoài ra, huyện cũng đã di dời hơn 450 hộ dân trong những vùng nguy cơ khác trên địa bàn đến nơi an toàn.

Chiều 24/10, trả lời Kinh tế & Đô thị, ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, vụ sạt lở xảy ra khoảng 10 giờ trưa cùng ngày tại thôn Tắc Pỏ, xã Trà Mai.
6 hộ dân bị ảnh hưởng vụ sạt lở được di dời khẩn cấp.
“Khối lượng đất đá sạt lở không nhiều nhưng do vách đồi rất sát nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến 3 ngôi nhà, trong đó làm sập tường một nhà. Chúng tôi đã di dời khẩn cấp 3 hộ dân trên cùng 3 hộ xung quanh có nguy cơ, với 27 nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm”, ông Mẫn thông tin.
Người dân hỗ trợ các hộ dân khu vực sạt lở di dời đến nơi an toàn.
Anh Hà Đức Thịnh (trú thôn 1, xã Trà Mai) cho biết: “Trong lúc gia đình đang ngồi sinh hoạt thì bỗng nghe tiếng nổ lớn, nhìn ra sau thì thấy đất đá đổ xuống làm thủng tường bếp và sập nhà vệ sinh nên cả nhà hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài”.
Cũng theo anh Thịnh, mấy năm gần đây sau nhà chỉ sạt nhỏ, gia đình đã nhiều lần lên phương án nhưng rất khó khắc phục. Khi mưa lớn, cả nhà anh đều tập trung ra phía trước để đảm bảo an toàn.
Một khu vực sạt lở được cảnh báo nguy hiểm.
Ngay sau sự cố, chính quyền xã Trà Mai và hàng trăm người dân đã tham gia hỗ trợ di dời toàn bộ tài sản của các hộ nói trên đến nơi an toàn. Đồng thời, địa phương đã bố trí khu ở tạm cho các gia đình.
Một điểm sạt lở trên Quốc lộ 40B đoạn qua thôn 3, xã Trà Don, huyện Nam Trà My.
Ông Trần Văn Mẫn cho biết thêm: "Hiện trên địa bàn huyện Nam Trà My đang mưa rất lớn, nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao. Chúng tôi đã khảo sát, cảnh báo các khu vực có nguy cơ sạt lở. Từ chiều 23/10 đến nay, địa phương đã di dời hơn 450 hộ với 1.500 khẩu đến nơi an toàn”.