Quảng Nam sẽ tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân cả ngày lẫn đêm

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương xây dựng phương án để triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho người dân bất kể ngày đêm từ nay đến cuối năm 2021. Người đứng đầu địa phương nếu để xảy ra tình trạng tiêm không đúng tiến độ sẽ bị xử lý.

Chiều 14/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ban hành thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc họp trực tuyến với UBND/Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương. Trong đó, có kết luận liên quan đến việc tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19.
Theo kết luận, hiện nay tỉ lệ bao phủ vaccine trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn thấp, để bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân nhưng vẫn đảm bảo khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, đưa mọi mặt đời sống của nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Chính phủ, đòi hỏi các sở, ngành, địa phương phải tiếp tục tăng cường giám sát, thực hiện thật tốt công tác phòng, chống dịch bệnh với tinh thần chủ động, thần tốc, không được chủ quan, lơi là.
Quảng Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. 
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND/Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19; các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm vaccine với số lượng lớn từ nay đến cuối năm 2021.
Việc tiêm vaccine được thực hiện bất kể ngày đêm, chia lực lượng theo ca (3 ca/ngày) để đảm bảo triển khai tiêm liên tục, nhanh nhất có thể nhưng phải an toàn, tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục theo quy định. Đến ngày 20/10, Quảng Nam phải hoàn thành đợt tiêm 11.
Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng chậm tiến độ tiêm thì Sở Y tế chủ động điều chuyển vaccine cho địa phương khác có tiến độ tiêm chủng nhanh hơn và khi đó Bí thư Huyện uỷ, Thị ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Đáng chú ý, tỉnh Quảng Nam yêu cầu Bí thư Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP coi công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêm vaccine chậm so với kế hoạch, tiến độ đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần