Quảng Ngãi: 90 F0 liên quan ổ dịch ở khu công nghiệp, phong tỏa cứng xã hơn 20.000 dân

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng 660 ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi, có 90 trường hợp nằm trong chùm ca bệnh liên quan đến Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, đóng tại khu công nghiệp VSIP.

Sáng 31/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi thông tin vừa ghi nhận thêm 31 ca Covid-19, nâng tổng số ca bệnh tại tỉnh này từ ngày 26/6 đến nay lên 660.
 Hiện có 90 ca mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch tại Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
Đáng chú ý, trong số ca bệnh mới ghi nhận có 19 trường hợp liên quan chùm ca bệnh ở Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi). Như vậy, đã có tổng cộng 90 trường hợp nằm trong chùm ca bệnh liên quan đến công ty này.
Cũng trong số ca bệnh được công bố sáng nay, có 3 ca cộng đồng ở TP Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh.
2 ca ở thôn Tân An (xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) là mẹ con. Ngày 30/8, cả 2 đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám bệnh. Tại khu kiểm tra sàng lọc Covid-19 trước khi vào khu khám bệnh chung của bệnh viện, 2 mẹ con được lấy mẫu test nhanh và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng PCR sau đó cũng dương tính với SARS-CoV-2.
 Xã Nghĩa An là nơi ghi nhận 2 ca bệnh cộng đồng đang được phong tỏa.
Hiện tại, khu vực toàn xã Nghĩa An với hơn 20.000 dân đang được phong tỏa để xét nghiệm sàng lọc. Riêng thôn Tân An – nơi có ca bệnh, khoảng 4.000 dân được test nhanh Covid-19 trước, sau đó sẽ mở rộng thực hiện ở các thôn còn lại.
 Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Tân An (xã Nghĩa An).
Ca bệnh cộng đồng còn lại quê ở xã Tịnh Đông (huyện Sơn Tịnh), là bệnh nhân chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng và được test nhanh Covid-19. Kết quả test nhanh và PCR đều dương tính với SARS-CoV-2.
Ngành y tế Quảng Ngãi nhận định, tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến phức tạp; các ca bệnh phát hiện tại cộng đồng có lịch trình di chuyển nhiều, vì vậy công tác cách ly, khoanh vùng ổ dịch cần triển khai kịp thời, nhanh chóng; một số trường hợp F1, F2 chuyển thành F0 làm phức tạp thêm công tác khống chế dịch. 
Các ca bệnh mới làm việc tại Công ty Hoya Lens Việt Nam ở nhiều huyện, thị xã, thành phố làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy cần nhanh chóng áp dụng các giải pháp kết hợp để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần