Quảng Ngãi bác tin đồn có ca Covid-19 mới

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/6, liên quan đến thông tin lan truyền có ca F0 tại Quảng Ngãi, ông Phạm Minh Đức - Phó Gám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định: Thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi chưa phát hiện ca mắc Covid-19 mới.

 Thông tin lan truyền về ca mắc mới Covid-19 ở Quảng Ngãi là không đúng.
Trước đó, từ tối 15/6, tại Quảng Ngãi lan truyền có ca mắc Covid-19 là K.V.K (ngụ xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).
Thực tế, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân quê ở xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14/6. Điều tra lịch sử di chuyển trong vòng 21 ngày trước khi được công bố mắc Covid-19, cơ quan chức năng thông tin, từ ngày 26/5 bệnh nhân này về Quảng Ngãi và tiếp xúc với người thân trong gia đình. Đến ngày 30/5, người này vào lại TP Hồ Chí Minh.
Theo ông Đức, thông thường, thời gian ủ bệnh nằm trong khoảng 14 ngày. Tính từ ngày bệnh nhân này rời khỏi Quảng Ngãi đã 16 ngày. Ngoài ra, điều tra lịch sử di chuyển của bệnh nhân thì khả năng cao, sau khi rời Quảng Ngãi vào lại TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân này mới mắc Covid-19. Ca bệnh này không có khả năng lây nhiễm ở Quảng Ngãi.
Tuy nhiên, để đảm bảo quy định phòng chống dịch, Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa vẫn tổ chức cách ly tập trung 5 người trong gia đình của bệnh nhân trong vòng 21 ngày kể từ ngày bệnh nhân rời khỏi Quảng Ngãi (30/5).
Đến chiều 16/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông tin, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 5 người này đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần