Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: cơ hội nào cho du lịch trekking?

Kinhtedothi-Trekking, loại hình du lịch mang lại trải nghiệm phong phú cho du khách đang có nhiều dư địa và tiềm năng phát triển ở Quảng Ngãi.

Thời gian gần đây, du lịch trekking đang dần hình thành và phát triển ở Quảng Ngãi. Một số tour/tuyến trekking đã được xây dựng trên cơ sở khảo sát cho thấy tính khả thi cao.

Trekking là loại hình du lịch mạo hiểm, thử thách bản thân, rèn luyện nghị lực.

Theo Giám đốc Cocotravel Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hoa, không giống với những loại hình du lịch thông thường, trekking là loại hình du lịch mạo hiểm, thử thách bản thân, rèn luyện nghị lực và có những rủi ro tiềm ẩn. Du khách phải đi bộ khá dài, băng rừng, vượt suối và mang vác nhiều vật dụng.

Điều kiện thời tiết và địa hình ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch và cung đường trekking. Tuy nhiên, hoạt động trekking mang lại rất nhiều trải nghiệm quý báu và thú vị cho trekker (người đi trekking).

Thực tế, một số đơn vị lữ hành đã nghiên cứu, khảo sát, đánh giá hiện trạng từng địa danh ở Quảng Ngãi để phát triển loại hình du lịch này. Từ đó, xác định những tuyến trekking ở các mức độ khác nhau, vừa phát huy hiệu quả tiềm năng du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn; vừa giúp du khách chinh phục bản thân, khám phá thiên nhiên, văn hóa bản địa vừa giúp cộng đồng địa phương có thêm thu nhập trong việc cung cấp các dịch vụ liên quan.

Quảng Ngãi có núi non hùng vĩ, sông suối hữu tình cùng văn hóa đặc sắc - tiềm năng rất lớn để phát triển loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm. 

Nhiều địa phương của Quảng Ngãi sở hữu địa hình núi cao đan xen những cung đường uốn lượn tuyệt đẹp cùng các bản làng hoang sơ với văn hóa bản địa đặc sắc, đa dạng, rất thích hợp xây dựng tour trekking cho du khách trong nước và quốc tế. Tiêu biểu như khu vực Thác Trắng (huyện Minh Long), Suối Chí (huyện Nghĩa Hành), núi Cà Đam (huyện Trà Bồng)…

Ngoài ra, ở khu vực Lý Sơn, dù lượn đang từng bước được xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút du khách muốn trải nghiệm cảm giác bay lượn trên bầu trời và chiêm ngưỡng huyện đảo từ trên cao.

Bay dù lượn ở Lý Sơn được xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc trưng.

Anh Đinh Thế Anh (Đà Nẵng) - một người đam mê dù lượn chia sẻ: "Bay dù lượn ở Lý Sơn là trải nghiệm tuyệt vời. Từ trên cao, tôi vừa có thể nhìn thấy màu nước biển trong xanh như ngọc, vừa thấy được toàn cảnh của đảo Lý Sơn".

Để hoạt động tham quan không đơn điệu, tạo dấu ấn riêng, khác biệt, các doanh nghiệp lữ hành còn tập trung phát triển dòng sản phẩm trekking kết hợp du lịch về nguồn, tham quan di tích lịch sử cách mạng, chinh phục độ cao và hệ sinh thái thảm thực vật... nhằm tăng thời gian lưu trú cho du khách, nối dài hành trình với nhiều khám phá, trải nghiệm.

Du lịch trekking mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, du lịch khám phá, mạo hiểm đang là xu hướng phát triển ở nhiều địa phương.

Với lợi thế bờ biển dài, có núi non hùng vĩ, sông suối hữu tình, văn hóa đặc sắc nên Quảng Ngãi có tiềm năng rất lớn để phát triển loại hình du lịch này.

“Quảng Ngãi luôn hướng đến mục tiêu phát triển đan xen các loại hình du lịch. Du lịch biển đảo làm mũi nhọn, du lịch văn hóa là nền tảng gắn với du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Các tour/tuyến du lịch kết hợp gắn với các sản phẩm du lịch đặc thù có tính độc đáo của từng địa phương sẽ tạo thêm sức hút, mang lại cho du khách chuyến du lịch thật ấn tượng khi đến với Quảng Ngãi”- ông Dũng chia sẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ