Quảng Ngãi dự tính xây cầu Trà Khúc 3 khoảng 850 tỷ đồng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu Trà Khúc 3 là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Trà Khúc của tỉnh Quảng Ngãi, có tổng vốn đầu tư khoảng 850 tỷ đồng.

Dự án cầu và đường nối từ trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa (Trà Khúc 3) có chiều dài tuyến khoảng 2,6km; trong đó phần đường có chiều dài khoảng 1,7km và phần cầu có chiều dài khoảng 0,9km; bề rộng đường 26m và bề rộng cầu là 19,5m.
 Cầu Cổ Lũy - một trong số những cây cầu bắc ngang sông Trà Khúc.
Dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư khoảng 850 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương 525 tỷ đồng và ngân sách tỉnh Quảng Ngãi 325 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2022 - 2025, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Dự án cầu Trà Khúc 3 được đầu tư với mục tiêu đảm bảo kết nối tuyến đường Quốc lộ 24B với tỉnh lộ ĐT.623B cũng như kết nối cao tốc Bắc Nam, Quốc lộ 1, hình thành mạng lưới giao thông, kết nối liên khu vực từ trung tâm huyện Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa.
Hiện nay dự án đã được cập nhật, bổ sung vào Quy hoạch giao thông vận tải của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời đang được UBND huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa cập nhật vào Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa và Quy hoạch vùng huyện Sơn Tịnh. Bên cạnh đó, quy hoạch sử dụng đất cũng đã được UBND các huyện cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đang trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
Khi hoàn thành, cầu Trà Khúc 3 sẽ là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Trà Khúc, kết nối trung tâm huyện lỵ huyện Sơn Tịnh với huyện Tư Nghĩa, từ đó tạo động lực phát triển cho 2 bên bờ sông.
Hiện Quảng Ngãi đã có 6 câu cầu bắc qua sông Trà Khúc gồm: Cổ Lũy, Trà Khúc 2, Trà khúc 1, Thạch Bích, cầu đường sắt Trường Xuân, cầu Trà Khúc thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Việc đầu tư xây dựng cầu Trà Khúc 3, cùng với đó là công trình đập dâng sông Trà Khúc đang được xây dựng cũng trên con sông này sẽ góp phần rất lớn để tạo cảnh quan hoàn chỉnh, đồng thời hiện thực hóa chiến lược phát triển đô thị hướng sông của TP Quảng Ngãi.
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có tờ trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần