Quảng Ngãi: Được phép ra đường nếu tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh, trừ khu vực phong tỏa.

 Ông Đặng Văn Minh-Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.
Đây là một trong những nội dung kết luận quan trọng của ông Đặng Văn Minh-Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi tại cuộc họp bàn các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 20/9.
Ông Đặng Văn Minh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để giúp lực lượng chức năng nhận diện và cho phép nhóm người này lưu thông.  Sở Y tế có trách nhiệm quản lý hoạt động các cơ sở y tế công lập và tư nhân, đảm bảo dịch Covid-19 không bùng phát mạnh ở các cơ sở này. Các địa phương tăng cường siết chặt cách ly y tế tại nhà để đảm bảo người cách ly chấp hành nghiêm quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng.
Về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, ngoài việc ưu tiên tiêm mũi 2 cho những người đã hoàn thành tiêm mũi 1, ưu tiên cho người trên 65 tuổi, có bệnh nền và người dân trong khu vực phong tỏa, ngành y tế cần tập trung ưu tiên tiêm phòng cho người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi.
 Các chốt kiểm tra ở các cửa ngõ vào TP Quảng Ngãi sẽ dừng hoạt động.
Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất dừng hoạt động các chốt kiểm tra ở các cửa ngõ ra, vào các phường ở trung tâm TP Quảng Ngãi, tuy nhiên phải duy trì các chốt kiểm soát ở khu vực phong tỏa để quản lý chặt người dân trong khu vực này. UBND TP Quảng Ngãi cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi sự tự giác và tuân thủ chấp hành các quy định phòng, chống dịch của người dân; tăng cường công tác tuần tra lưu động và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm lệnh giãn cách xã hội trên địa bàn.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, cho phép các cảng cá do nhà nước quản lý hoạt động để các phương tiện tàu cá xuất bến đi đánh bắt trước ngày 15/9 được phép cập cảng, tiêu thụ hải sản. Đồng thời, thống nhất dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Trà Phong (huyện Trà Bồng).
Trong 7 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 166 ca Covid-19 với 4 ổ dịch mới phát sinh, chủ yếu tập trung tại TP Quảng Ngãi. Đến nay, đã có 218 ca liên quan tới ổ dịch Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi, 54 ca liên quan tới 7 doanh nghiệp ở KCN Quảng Phú, 24 ca ở khu vực phong tỏa tổ 1, phường Trần Hưng Đạo và tổ 1, phường Lê Hồng Phong và 201 ca thuộc chùm ca bệnh ở xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi).
Ngành y tế đã phối hợp với địa phương và ngành chức năng khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến các ca F0. Đồng thời, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực phong tỏa, vùng nguy cơ cao để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần