Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán

Kinhtedothi - Sau tết cổ truyền học sinh vùng xanh, vàng ở Quảng Ngãi sẽ trở lại trường đi học.

Sáng 27/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn ký và ban hành văn bản khẩn, thống nhất phương án tổ chức dạy học theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh này.

Học sinh vùng xanh và vùng vàng sẽ học trực tiếp.

Cụ thể, đối với địa bàn phân loại dịch cấp độ 1 (vùng xanh), cấp độ 2 (vùng vàng) tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên.

Đối với địa bàn phân loại dịch cấp độ 3 (vùng cam): Dạy học trực tiếp đối với học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên; dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Đối với địa bàn phân loại dịch cấp độ 4 (vùng đỏ): Dạy học trực tuyến đối với bậc THPT, THCS, Tiểu học và giáo dục thường xuyên; gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà đối với trẻ em mầm non, mẫu giáo.

Việc áp dụng địa bàn có cấp độ dịch được quy định cụ thể như sau: Bậc Mầm non, Tiểu học, THCS áp dụng đối với địa bàn có mức độ dịch cấp xã; bậc THPT và giáo dục thường xuyên áp dụng đối với địa bàn có mức độ dịch cấp huyện.

Trong văn bản này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ, trường hợp được tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh THCS, THPT và giáo dục thường xuyên bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/2/2022; bậc mầm non và tiểu học bắt đầu thực hiện kể từ ngày 14/2/2022.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện, thị xã, thành phố và các ban, ngành có liên quan triển khai thực hiện. Tổ chức tuyên truyền phù hợp để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân việc tổ chức dạy học trực tiếp. Nghiên cứu tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý; phân nhóm học sinh, nhất là học sinh có bệnh nền, sống xa cha mẹ để có phương án dạy học và hỗ trợ kịp thời trong thời gian đầu trở lại trường học trực tiếp.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền cấp xã… có biện pháp tuyên truyền linh hoạt, phù hợp để tạo sự đồng thuận trong nhân dân; chỉ đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục thuộc quyền quản lý chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trường lớp học đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ