Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sự cố đường sắt Bắc- Nam

Kinhtedothi- Công tác khắc phục hư hỏng ở tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua địa bàn Quảng Ngãi đang được khẩn trương thực hiện.
Chiều 25/10, ông Võ Văn Toàn- Đội trưởng Đội đường sắt số 5 Tam Kỳ, Công ty cổ phần đường sắt Quảng Nam- Đà Nẵng cho biết: Vào 19 giờ 30 tối qua (24/10), nền đường sắt được tạm khắc phục để tàu lửa lưu thông được. Hiện đơn vị đang sửa chữa đoạn nền đường sắt bị lũ cuốn.
 Tàu đã có thể lưu thông từ 19 giờ 30 tối ngày 24/10.
“Chúng tôi huy động khoảng 60 người để khắc phục sự cố đường sắt bị sạt lở, cuốn trôi. Dù thời tiết khá bất lợi nhưng anh em vẫn rất nỗ lực để thông tàu sớm nhất”, ông Toàn cho hay.
 Công tác khắc phục nền đường sắt bị xói lở, cuốn trôi đang được khẩn trương thực hiện.
Trước đó, tối 23/10, nước lũ đã cuốn trôi một đoạn nền đường sắt Bắc- Nam dài khoảng 30 mét ở thôn Trì Bình (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ngoài ra, còn có 20 mét nền đường ray cũng đang bị lũ gây xói lở, hở hàm ếch sâu vào bên trong.
Nền đường sắt hàng chục mét bị nước lũ cuốn phăng, chỉ còn lại đường ray hơi cong nhẹ và tà vẹt bằng bê tông dính vào nhau như xương cá khổng lồ.
 Khu vực nền đường sắt bị nước làm sạt lở, cuốn trôi
Đáng nói, nước không chảy từ phía tây xuống mà chảy ngược từ phía đông bắc lên, tạo thành con suối chảy rất xiết, sau đó phá vỡ nền đường sắt vốn kiên cố tồn tại hàng chục năm nay, rồi tuôn ào ạt về hướng tây đường sắt, đổ ra ruộng. Nhiều nhà dân ở xung quanh bị dòng nước lớn làm hư hại.
“Đang đêm nghe nước đánh ầm một cái, tôi sợ quá không dám ra phía sau nhà. Sau khi nước rút mới phát hiện nền nhà bị sụt một hố to”, bà Nguyễn Thị Bưởi (xóm 5 thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên) cho biết.
 Nền nhà của bà Nguyễn Thị Bưởi bị khoét một khoảng rộng.
Theo Công ty cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, đơn vị nhận được tin báo nền đường sắt bị lũ cuốn trôi vào lúc 22 giờ 28 đêm 23/10. Sáng 24/10, công ty huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục khoảng 50 mét nền đường sắt bị lũ cuốn, hở hàm ếch, trong đó, lũ cuốn hoàn toàn nền đường sắt là 30 mét, còn lại là bị hàm ếch khoét sâu vào bên trong.
Ông Ung Đình Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, mưa lũ từ ngày 22-24/10 đã gây thiệt hại tại địa phương khoảng 50 tỷ đồng. Sau mưa lũ, chính quyền địa phương tập trung khắc phục các sự cố, hư hỏng, nhất là các công trình giao thông, thủy lợi.
"Đối với sự cố hư hỏng đường sắt ở thôn Trì Bình, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng khắc phục sự cố. Dự kiến ngày mai sẽ hoàn thành việc sửa chữa ở khu vực này”, ông Hiền thông tin.
Theo ông Hiền, về lâu dài, huyện sẽ phối hợp ngành đường sắt khảo sát lại để mở các đoạn thông qua đường sắt, vừa đảm bảo thoát nước, vừa đảm bảo an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ