Phong tỏa, test nhanh Covid-19 ở chợ đầu mối Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tiểu thương và những người hay lui tới chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi đang được lấy mẫu test nhanh, vì liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 là tài xế người Quảng Nam.

Lấy mẫu test nhanh ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi (clip: CTV)
Sáng 6/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, lực lượng trực chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi (cửa ngõ phía Bắc của Quảng Ngãi) vừa phát hiện 2 tài xế đường dài dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh.
2 tài xế này đều là người ngoài tỉnh, một người ở tỉnh Quảng Nam, một người ở tỉnh Phú Thọ. Hiện cả 2 được đưa đi cách ly tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.
 Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh.
Ngay sau đó, khu vực chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) đã được lực lượng công an phong toả. Đây là nơi lái xe người Quảng Nam dương tính với SARS-CoV-2 đến lấy hàng rau, quả... CDC Quảng Ngãi đang lấy mẫu test nhanh cho các tiểu thương và những người hay lui tới mua bán tại chợ.
Ông Hà Hoàng Việt Phương - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, mối nguy tại chợ đầu mối nông sản là rất lớn. Đây là nơi lấy rau, củ, quả của hầu hết các tiểu thương ở Quảng Ngãi, sau đó tỏa đi nhiều chợ lớn nhỏ tại các huyện thị của tỉnh và có cả tiểu thương của tỉnh bạn vào lấy hàng.

“Song song với các biện pháp chống dịch, lấy mẫu test nhanh, thành phố cũng đã thông tin đến các huyện thị khác để nắm tình hình, kịp thời thông tin bằng loa phát thanh và những kênh thông tin khác để tiểu thương nắm rõ, chủ động đi khai báo y tế, nhanh chóng kiểm soát dịch”, ông Hà Hoàng Việt Phương nói.
Liên quan đến tài xế ở tỉnh Phú Thọ chở hàng vào TP Quảng Ngãi bị phát hiện dương tính với SARS- CoV-2 tại chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi, CDC Quảng Ngãi cũng đã test nhanh cho toàn bộ người ở đại lý nhập hàng từ tài xế này trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.
 Người dân đợi lấy mẫu test nhanh ở khu vực đường Hoàng Hoa Thám.
Lực lượng công an, y tế của phường Quảng Phú cũng đã sẵn sàng phương án để phong toả, phun thuốc tiêu độc địa điểm này nếu phát hiện ca dương tính.
Theo khai báo của tài xế người Phú Thọ, đây là chuyến hàng đầu tiên chở vào TP Quảng Ngãi để giao hàng nên giữa nhà xe và đầu mối nhận hàng chưa tiếp xúc trực tiếp, chỉ liên lạc qua điện thoại. Tuy nhiên, CDC vẫn tiến hành test nhanh đầu mối ở Quảng Ngãi để phòng ngừa.
Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thông tin cho Công an Quảng Nam và Phú Thọ để phối hợp phục vụ truy vết.
 Chợ trung tâm Quảng Ngãi tạm thời đóng cửa trong 3 ngày.
Trước đó, sau khi trên địa bàn TP Quảng Ngãi xuất hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Quản lý chợ trung tâm Quảng Ngãi đã ra quyết định tạm thời đóng cửa khu vực chợ trung tâm chuyên bán các mặt hàng không thiết yếu trong 3 ngày, kể từ 0 giờ ngày 5/7 để tiêu độc, khử khuẩn, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần