Quảng Ngãi: Thêm 13 người dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 13 người dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện thông qua test nhanh Covid-19. Trong đó, có 1 người ở xã Phổ Châu và 12 người ở phường Phổ Thạnh (tỉnh Quảng Ngãi).

Chiều 3/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, trên địa bàn thị xã Đức Phổ tiếp tục ghi nhận 13 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh này lên 107 ca.
 Test nhanh Covid-19 cho người dân tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.
Các trường hợp mà ngành Y tế vừa ghi nhận đều ở khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa, phát hiện bằng phương pháp lấy mẫu test nhanh hoặc mẫu gộp và khẳng định bằng xét nghiệm Realtime-PCR. Trong đó, có 1 người ở xã Phổ Châu và 12 người ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.
Hiện tất cả các trường hợp này đều đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1) tại xã Bình Hải (huyện Bình Sơn).
Liên quan đến 107 người dương tính với virus SARS-CoV-2, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã truy vết hơn 630 F1, hơn 1.500 F2 và tổ chức cách ly y tế theo quy định.
Tính từ ngày 26/6 đến nay, ngành Y tế Quảng Ngãi đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho hơn 28.000 người dân trong khu vực phong tỏa thuộc phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ.
Để hoàn thành mục tiêu xét nghiệm cho toàn bộ 33.000 người dân trong khu vực phong tỏa, ngành chức năng đang tích cực vận động, tuyên truyền người dân hợp tác, tự nguyện đi lấy mẫu sàng lọc, nhằm sớm kiểm soát  nguồn lây dịch Covid-19 tại địa phương.
 Test nhanh Covid-19 là biện pháp đang được tập trung thực hiện nhằm phát hiện nhanh các ca dương tính với virus SARS-CoV-2.
Trước tình trạng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên tục tăng, ngoài Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1), ngành Y tế đã có kế hoạch tham mưu UBND tỉnh trưng dụng thêm Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh làm cơ sở 2, và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm làm cơ sở 3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần