Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Tìm nhà thầu dự án giao thông cấp đặc biệt ở đảo Lý Sơn

Kinhtedothi - 17 gói thầu thuộc dự án đê chắn sóng của cảng Bến Đình (dự án giao thông cấp đặc biệt ở huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) có tổng trị giá trên 241 tỷ đồng.

Ngày 2/2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đê chắn sóng của cảng Bến Đình (huyện Lý Sơn), với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.

Cảng Bến Đình.

Theo đó, phần việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu, có tổng trị giá trên 241 tỷ đồng với 17 gói thầu, nhiều nhất là gói thầu thi công xây dựng (số 16), với tổng kinh phí trên 228 tỷ đồng; gói thầu khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán (số 6), với tổng vốn gần 5 tỷ đồng; gói thầu giám sát thi công xây dựng (số 17), tổng kinh phí gần 3,3 tỷ đồng…

Phần việc đã thực hiện có giá trị trên 2 tỷ đồng, gồm nhiệm vụ khảo sát lập bao cáo nghiên cứu khả thi dự án; giám sát khảo sát xây dựng… Phần việc không áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu, có tổng trị giá gần 6,9 tỷ đồng, gồm quản lý dự án; thẩm định hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu; dự phòng…

Dự án cảng Bến Đình, nằm ở thôn Đông An Vĩnh, huyện Lý Sơn, khởi công vào tháng 11/2016, ban đầu do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, sau đó chuyển sang Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với tổng vốn trên 256 tỷ đồng.

Cảng Bến Đình được đưa vào vận hành thử nghiệm từ 10/7/2022.

Công trình gồm các hạng mục chính, như bến cập tàu, cầu dẫn, kè bảo vệ bờ, nhà ga, nhà làm việc... Theo dự kiến ban đầu, công trình cảng Bến Đình sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên từ ngày 10/7/2022, cảng Bến Đình mới được vào vận hành thí nghiệm cho đến nay.

Cuối năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (Lý Sơn, Quảng Ngãi). Dự án có các hạng mục gồm thân đê với tổng chiều dài 450m, bề rộng mặt đê nơi lớn nhất là 16,4m và hẹp nhất là 6m, toàn bộ phần mặt đê được phủ bởi các khối phủ Accropode; cao trình đỉnh đê nơi cao nhất 6,6m và thấp nhất 4m. Hệ thống quan trắc sóng biển tại khu vực cảng Bến Đình.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, mục tiêu đầu tư bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình, góp phần che chắn làm giảm sóng, hạn chế bồi lấp, giảm thiểu rủi ro thiên tai khu vực cảng, đảm bảo việc khai thác hiệu quả cảng Bến Đình.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, thời hạn sử dụng công trình 50 năm với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương 175 tỷ đồng, phần còn lại ngân sách cân đối địa phương. Thời gian thực hiện công trình giai đoạn 2022-2025. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.

Tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Nền tảng quản lý phát triển Thủ đô

Nền tảng quản lý phát triển Thủ đô

29 Oct, 05:47 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Luật Thủ đô và hai đồ án quy hoạch lớn của Thủ đô, Sở QH - KT Hà Nội xác định nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2025 – 2030 là công khai, số hóa và xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch, kiến trúc.

Thúc đẩy mô hình sản xuất xanh, bền vững trong ngành xây dựng

Thúc đẩy mô hình sản xuất xanh, bền vững trong ngành xây dựng

28 Oct, 07:45 PM

Kinhtedothi - Chuyến khảo sát của Bộ Xây dựng tại các nhà máy, doanh nghiệp trong ngày 28/10 là hoạt động thực tế trong Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh 2025, hướng tới thúc đẩy mô hình sản xuất xanh, bền vững trong ngành xây dựng.

Sản xuất gỗ nhựa composite: hướng đi mới cho tái chế nhựa ở Việt Nam

Sản xuất gỗ nhựa composite: hướng đi mới cho tái chế nhựa ở Việt Nam

28 Oct, 12:46 PM

Kinhtedothi - Nhằm tìm kiếm giải pháp mới cho tái chế nhựa tại Việt Nam, Dự án “Lồng ghép chống chịu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường để phát triển các đô thị xanh" của Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã triển khai thí điểm mô hình công nghệ sản xuất gỗ nhựa composite (Wood Plastic Composite – WPC) bằng phương pháp ép đùn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ