Quảng Ninh: Bắt giữ một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Trí Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Ninh đã bị phát hiện và bắt giữ khi đi sâu vào TP Hạ Long.

Chiều 28/7, Công an TP Hạ Long cho biết đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến He Xiao Wen (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, chiều 26/7, Công an TP Hạ Long nhận được thông tin của Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia về việc He Xiao Wen đứng tại khu vực cổng công ty nhưng không xuất trình được thủ tục xuất nhập cảnh hợp lệ.
 Một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Ninh
Tại cơ quan công an, He Xiao Wen khai nhận khoảng 23 giờ ngày 25/7 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực Đông Hưng, Trung Quốc, sau đó được một người Việt Nam đưa sâu vào nội địa bằng xe máy. Khi đến TP Hạ Long, người lái xe máy bỏ đi. He Xiao Wen đã liên hệ với một người Trung Quốc tại Việt Nam và được hướng dẫn đến khu vực cổng công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia để trình báo với cơ quan Công an.
Lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hạ Long đã triển khai các biện pháp y tế, lấy mẫu xét nghiệm của He Xiao Wen, bước đầu cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.