Kinhtedothi - Tàu chở hàng số hiệu tầu NĐ 2505 chở gạch đến khu vực Sông Cầm (phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ bị lật. Người gặp nạn trên tàu may mắn được cứu sống.
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 17 giờ ngày 21/4, tầu NĐ 2505 trên đường chở gạch đi từ trong Công ty TNHH Xây dựng Thắng Lợi Đông Triều về phía hạ lưu sông Cầm tự đắm. Khi bị lật, tầu chở 30 vạn gạch, trên tàu có anh Trần Văn Tuấn (SN 1980 là chủ tầu, thường trú tại xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Hằng, SN 1981.
Sau 20 phút đã cứu được chị Nguyễn Thị Hằng ra khỏi buồng máy.
Khi phát hiện tàu có dấu hiệu đắm, người chồng thoát ra được, người vợ bị mắc kẹt trong ca bin. Lúc này nước đang lên chảy siết trong buồng máy. Thời điểm này, có anh Phạm Văn Khương và con trai đang làm việc tại bờ sông đã kịp thời ứng cứu và báo cho lực lượng chức năng.
Các cơ quan chức năng gồm Đội CSGT Công an thị xã Đông Triều đã kịp thời tới hiện trường và làm công tác cứu hộ cứu nạn.
Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng gồm Đội CSGT Công an thị xã Đông Triều, Ban chỉ huy quân sự thị xã cùng với quần chúng Nhân dân ở bên bờ sông Cầm đã kịp thời tới hiện trường và làm công tác cứu hộ cứu nạn.
Được biết, các lực lượng ứng cứu đã phải dùng máy cắt, máy xì để cắt vỏ tàu. Khi cắt xảy ra sự cố là cháy trong buồng máy do chất xì chảy bắn ra và bắt lửa từ dầu loang của buồng máy trong khi người bị nạn chưa cứu ra được. Sau 20 phút đã cứu được chị Nguyễn Thị Hằng ra khỏi buồng máy, không nguy hiểm tính mạng, sức khỏe ổn định.
Các lực lượng ứng cứu đã phải dùng máy cắt, máy xì để cắt vỏ tàu.
Sau khi cứu vớt được người bị nạn, các lực lượng chức năng đã sử dụng đèn báo hiệu cũng như các biển cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường thủy. Lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra giải quyết và trục vớt phương tiện.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.
Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.
Kinhtedothi - Chiều 31/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp về triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa Thông báo số 590/TB-VPCP ngày 31/10/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án đường cao tốc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.