Quảng Ninh: Giấu 4 người vào xe chở lợn để qua chốt kiểm dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/10, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin đã phát hiện tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh) nhóm người trốn trong xe chở lợn nhằm qua chốt.

 Lái xe cùng số hành khách vi phạm

Theo đó, vào 21 giờ 30 ngày 5/10/2021 qua thông tin, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cảnh sát giao thông, phát hiện xe tải chở lợn BKS: 98H-004.89 do anh Vi Văn Phong (sinh năm 1981, trú huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (hướng Hà Nội - Quảng Ninh).

Đến km99 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế này dừng xe cho 4 người trốn trong thùng xe nhằm qua chốt kiểm soát để vào tỉnh Quảng Ninh.

Đến 22 giờ cùng ngày khi đi qua chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 4 người trốn trong thùng xe tải. Cơ quan chức năng xác định nhóm người này đã trốn khai báo y tế, và chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 nên đã lập biên bản và bàn giao cho Công an thị xã Quảng Yên xử lý.
Điều đáng nói là nhằm qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng đã ngồi ở sàn dưới thùng xe. Phía trên và trước sau đều có các tấm ngăn cách. Thậm chí, lái xe còn dùng cả kẹp nhựa, kẹp ở các cửa thùng xe nói là kẹp chì không được mở để che giấu người.