Quảng Ninh sẽ không test nhanh xét nghiệm Covid-19 tại các chốt ra vào tỉnh

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Ninh không test nhanh Covid-19 tại các chốt ra vào tỉnh với lí do sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.

 Theo ghi nhận của PV tại chân cầu Bạch Đằng lượng người đến chốt kiểm soát này không quá đông.
Trước đó ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GTVT, Công an tỉnh, các địa phương nghiên cứu phương án thực hiện thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát dịch tại khu vực cầu Bạch Đằng, cầu Đá Bạc và chốt tại cổng tỉnh.
Ngày 8/7, tỉnh Quảng Ninh lập đoàn khảo sát những chốt kiểm soát trên để xác định địa điểm, lực lượng tham gia công tác xét nghiệm nhanh.
Ông Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết nhiều khả năng khi thực hiện test nhanh tại 3 chốt ở cửa ngõ ra vào tỉnh sẽ gây ùn tắc dài, hơn nữa sẽ tập trung đông người sẽ không đúng với chủ trương phòng chống dịch”.
Đến hiện tại những người dân có nhu cầu ra vào tỉnh Quảng Ninh khi qua các chốt vẫn phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày; giấy chứng nhận tiêm vaccine như trước.
Quảng Ninh đang xây dựng kế hoạch tiếp nhận người từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh. Đồng thời tính toán phương án đối với người từ các tỉnh đang bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, nhất là các tỉnh có mật độ dân số cao, tập trung nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.
 Không xảy ra tình trạng ùn ứ các phương tiện tại chốt cầu Bạch Đằng.
Được biết, để đảm bảo việc đón người vào tỉnh được an toàn hơn, chăm sóc y tế tốt hơn cũng như đảm bảo an toàn cho cộng đồng, nhân dân trong tỉnh ít rủi ro hơn, Quảng Ninh thống nhất báo cáo Bộ Y tế, tỉnh sẽ cách ly tập trung 14 ngày. Trường hợp nếu vượt quá công suất, sẽ tính toán phương án cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Quảng Ninh đang là địa bàn an toàn dịch bệnh, hơn 10 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.