Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh phấn đấu trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Kinhtedothi-Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 25 triệu lượt du khách- là cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Trong không khí tưng bừng của Giải đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper Race lần đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh, ngày 28/2 tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết việc tham gia các hoạt động Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch trọng tâm của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 và các năm tiếp theo. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại hội nghị. Ảnh Vĩnh Quân

Theo ông Iain Grant Frew - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam: “Quảng Ninh có kinh nghiệm, cơ sở vật chất và chuyên môn để đăng cai các sự kiện quốc tế. Du lịch thể thao và sự kiện ngày càng trở nên quan trọng đối với danh mục kinh tế điểm đến. Một loạt các sự kiện đã được tổ chức trong tuần này dành cho đội Clipper Race chứng tỏ khả năng lớn mạnh của Quảng Ninh. Phi hành đoàn của chúng tôi rất thích các chuyến đi bộ, trải nghiệm ẩm thực và đặc biệt là Vịnh Hạ Long”.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Vĩnh Quân

Với mong muốn tạo ra các sản phẩm du lịch đẳng cấp nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các du khách trong nước và quốc tế, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Phó Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh-ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ, Quảng Ninh ưu tiên mời gọi đầu tư các dự án vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ tổng hợp hiện đại, mang tầm quốc tế; hệ thống cảng biển nước sâu, dịch vụ cảng biển và các tàu du lịch đẳng cấp quốc tế, gắn với phát triển chuỗi khu kinh tế và khu đô thị biển.

“Quảng Ninh cam kết đến nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ triển khai một cách hiệu quả nhất các kế hoạch quy hoạch cấp tỉnh và địa phương...Đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp vào tỉnh; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư, người lao động và người dân”, Phó Trưởng Ban khẳng định.

Xác định phát triển Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với hệ thống dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, giá trị gia tăng lớn; là đầu tàu du lịch quốc gia, trung tâm du lịch quốc tế. Tỉnh Quảng Ninh  đặt mục tiêu hướng đến năm 2030 trở thành một tỉnh tiêu biểu của cả nước về mọi mặt, đón khoảng 25 triệu lượt du khách (trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế), đạt tốc độ tăng trưởng du khách bình quân khoảng 6%/năm). Phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng GRDP hàng năm trên 10%, GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt trên 10.000 USD, đến năm 2030 đạt 19.000 - 20.000 USD.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 03 triệu khách. Đây là một quyết tâm lớn trong bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ