Quảng Ninh tăng cường kiểm soát người về từ vùng dịch

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 3226/UBND-DL1 về việc kiểm soát chặt chẽ nhất người về từ vùng dịch.

Quảng Ninh yêu cầu kiểm soát chặt người đến từ vùng dịch về tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin đến nhân dân trên địa bàn tỉnh có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại các vùng có dịch của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, đặc biệt là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp của các địa phương nêu trên nên ở lại nơi đang làm việc, nơi đang tạm trú hoặc cư trú, không di chuyển về tỉnh Quảng Ninh để thực hiện nghiêm nhất các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.

Nếu bắt buộc phải về Quảng Ninh vì lý do bất khả kháng, cần phải thực hiện khai báo trung thực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí. Mọi trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị buộc cách ly tập trung và xử lý nghiêm theo quy định.

Quảng Ninh cũng tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra/vào tỉnh từ các địa bàn trên, yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời gian tối đa 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu giám đốc Công an tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai quyết liệt việc khai báo tạm trú, tạm vắng; kiểm tra, giám sát liên tục tại các tổ dân, thôn, khu phố; đặc biệt lưu ý tại các khu nhà trọ, chung cư, chung cư để ở kết hợp cho khách du lịch thuê... để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định của tỉnh; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không thực hiện các quy định để ảnh hưởng, lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.