Quảng Ninh tiếp tục có mưa lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, từ ngày 29/7 đến 3/8, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to. Riêng khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng trong ngày 29 và 30/7 tiếp tục có mưa to đến rất to.

Trong những ngày qua, nhiều tuyến đường ở TP Hạ Long bị ngập sâu trong nước.
Trong những ngày qua, nhiều tuyến đường ở TP Hạ Long bị ngập sâu trong nước.
Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 và có mưa dông mạnh, biển động. Sóng biển cao 2-3 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc Bộ với một xoáy thấp phát triển đến độ cao 5km nên từ ngày 25-28/7, ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to, riêng ở Quảng Ninh có lượng mưa từ 500-800mm, một số nơi có mưa đặc biệt lớn như Cô Tô: 850mm, Cửa Ông: 900mm.
Do ảnh hưởng của mưa lớn, các địa phương cần chủ động lực lượng, phương tiện, bố trí người ứng trực tại những điểm xung yếu, ngập úng, sạt lở đất, sẵn sàng ứng phó những tình huống có thể xảy ra, hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời, tuyên truyền để người dân không đi qua những đập tràn, ngầm tràn, những nơi ngập lụt… Đặc biệt, cảnh báo người dân không ra sông, suối để nhặt củi, đánh bắt tôm, cua, cá…

Trung tâm Khí tượng Thủy văn T.Ư dự báo: Từ đêm (28/7) đến 30/7, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng có mưa to đến rất to. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang. Ngập úng ở các vùng thấp, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Trên vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật 8-9, sóng biển cao từ 2.0-3.5m, biển động mạnh.

Từ ngày 31/7-2/8 mưa vừa, mưa to sẽ mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ (bao gồm cả Tây Bắc Bộ) và Bắc Trung Bộ. Trên thượng lưu hệ thống sông Thái Bình có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên từ 3-7m, ở hạ lưu từ 2-4m. Đỉnh lũ ở mức báo động 2-3. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 2-3. Nguy cơ cao xuất hiện lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; ngập úng ở vùng trũng, thấp, ven sông, suối và các đô thị tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 29/7, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, riêng vùng núi phía Bắc, khu Đông Bắc và vùng đồng bằng ven biển có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần