Quảng Trị: Hỗ trợ gạo, cấp giấy chứng nhận VSATTP cho ngư dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cho hay, sau khi kiểm tra tình hình tại các địa phương dọc ven biển, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, động viên tinh thần một số hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và quyết định hỗ trợ khẩn cấp 300 tấn gạo cho các ngư dân ở đây sau vụ cá chết. .

Hỗ trợ gạo, cấp giấy chứng nhận VSATTP cho ngư dân.
Hỗ trợ gạo, cấp giấy chứng nhận VSATTP cho ngư dân.
Cụ thể, huyện Vĩnh Linh được cấp 73 tấn, Gio Linh 94 tấn, Triệu Phong 68 tấn, Hải Lăng 65 tấn. Số gạo được phân bổ sẽ giao cho Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã ven biển căn cứ tình hình thực tế để tiến hành cấp phát gạo hỗ trợ cho hộ gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng hiện tượng cá chết bất thường tại các xã ven biển, trong đó ưu tiên hộ nghèo thiếu đói. Việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng và đảm bảo không để một người dân nào thiếu đói.

Đánh giá về hiện trạng nước biển, Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị Nguyễn Trường Khoa cho biết, Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường đã tiến hành lấy mẫu nước biển ven bờ để kiểm tra các thông số. Qua kết quả phân tích 15/17 mẫu nước biển cho thấy, các chỉ tiêu phân tích tại 15 điểm quan trắc đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước biển. Chất lượng nước biển ven bờ tại thời điểm quan trắc vẫn đảm bảo cho nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và bãi tắm, thể thao dưới nước.

Giám đốc Sở  NN&PTNT Võ Văn Hưng cho hay: Để hỗ trợ ngư dân, Sở đã cử cán bộ về trực tiếp tại các địa phương để kiểm tra, khi các tàu đánh bắt cập cảng, nếu đảm bảo yêu cầu thì sẽ cấp giấy chứng nhận để ngư dân xuất bán sản phẩm.