Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Trị: Khai thác tiềm năng, lợi thế mới trên tuyến đường ven biển

Kinhtedothi - Ngày 29/4, tại xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong), UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công dự án “Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1”. Dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, với tổng mức vốn là 2.060 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hơn 1.643 tỷ đồng và ngân sách tỉnh là hơn 416,3 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tổng chiều dài 54,98km, đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà.

Trong đó, đầu tư giai đoạn 1 là 48km, bao gồm 2 đoạn: Đoạn 1 từ ranh giới với tỉnh Quảng Bình đến phía bắc cầu Cửa Việt dài 36,4km (chưa đầu tư đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng và đoạn tuyến qua cầu Cửa Việt); đoạn 2, nối đường ven biển với trung tâm TP Đông Hà (QL1 đoạn qua Bến xe Đông Hà) dài 12km.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại lễ khởi công dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chia sẻ, dự án mang ý nghĩa chiến lược kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển của cả nước, tạo sự liên kết giữa các cảng biến và khu kinh tế. Đồng thời góp phần đảm bảo thế trận quốc phòng, an ninh vững chắc, nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, mở rộng không gian phát triển kinh tế xã hội cho TP Đông Hà về phía Đông.

Dự án nhằm tạo ra trục giao thông kết nối liên vùng, cùng với hệ thống Quốc lộ 1, đường cao tốc Bắc Nam, đường ven biển sẽ là hệ thống giao thông liên tỉnh để phát triển kinh tế, tạo ra liên kết vùng về phát triển kinh tế biển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu bấm nút phát lệnh khởi công dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1.

Đồng thời, tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch từ các nước trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây như: Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanma về với du lịch biển. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo nên một quỹ đất rộng lớn để từng bước hình thành các khu đô thị, khu du lịch - dịch vụ bờ biển, hình thành các nguồn lực mới để tỉnh Quảng Trị phát triển kinh tế biển phù hợp với chiến lược quốc gia về kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Dự án còn thực hiện mục tiêu kết nối TP Đông Hà là trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh, là đô thị động lực trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây với các khu dịch vụ - du lịch dọc bờ biển Quảng Trị, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; góp phần hình thành và phát triển các khu đô thị vệ tình dọc hai bên tuyến từ TP Đông Hà về đến bờ biển Quảng Trị.

Phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị”

Phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị”

Quảng Trị: Khánh thành công trình đập 500 tỷ đồng

Quảng Trị: Khánh thành công trình đập 500 tỷ đồng

Khai mạc trưng bày, triển lãm ảnh “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”

Khai mạc trưng bày, triển lãm ảnh “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ