Quảng Trị thuê tàu hỏa đưa khoảng 500 người dân về quê

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch đón, đưa người dân đang lưu trú tại các tỉnh, TP phía Nam có nhu cầu về quê. Dự kiến sẽ có 500 người dân Quảng Trị được đón về trong đợt này.

Trong đợt này, tỉnh Quảng Trị tiếp tục thuê tàu hỏa đưa khoảng 500 công dân gặp khó khăn từ các tỉnh, TP phía Nam về quê (từ ngày 16 - 17/10).

Nhằm giảm bớt khó khăn và tạo điều kiện cho người dân Quảng Trị hiện đang lưu trú, tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê thuận lợi và an toàn, tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai thực hiện việc đón công dân Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 có nguyện vọng trở về quê.
Theo đó, các đối tượng được tiếp nhận đợt này, gồm: Phụ nữ đang mang thai, người đi chữa bệnh, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, học sinh, sinh viên và người lớn tuổi (nữ 55 tuổi trở lên, nam 60 tuổi trở lên) đi thăm thân nhân.
Đối tượng là những người có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Trị đang lưu trú ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An... có nguyện vọng về quê. Đồng thời, yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR SARS-CoV-2 hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 không quá 72 giờ.
UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Sở GTVT tiến hành hợp đồng thuê tàu hỏa với dự kiến sẽ đưa khoảng 500 người dân về quê. Các địa điểm tiếp nhận công dân Quảng Trị vào ngày 16/10 gồm: Ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) vào lúc 9 giờ, ga Dĩ An (Bình Dương) vào lúc 10 giờ và ga Long Khánh (Đồng Nai) vào lúc 11 giờ 30 phút.
Thời gian xuất phát tại ga Sài Gòn dự kiến vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 16/10 và về đến ga Đông Hà ngày 17/10. Tại đây, toàn bộ công dân được giao nhận đến các điểm cách ly tập trung.
UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan căn cứ số người đưa về để bố trí về các khu cách ly tập trung phù hợp, đáp ứng theo yêu cầu của công tác cách ly.