Quảng Trị: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại chiến khu xưa Ba Lòng

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng nhân dân tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

 Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính, tri ân các liệt sĩ.
Trong không trí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị dâng hương, bày tỏ lòng thành kính và tri ân công lao to lớn của các liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Trước đó, được sự hỗ trợ của nhân dân, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 đã phát hiện khu mộ liệt sĩ tại chiến khu xưa Ba Lòng (thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị). Sau gần 2 tháng (từ ngày 23/3 - 21/5/2021) tổ chức tìm kiếm, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã tổ chức cất bốc, quy tập được 40 hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật.
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị cùng các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã không quản ngại khó khăn, gian khổ tìm kiếm, quy tập hàng nghìn hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại các nghĩa trang và gia đình.