Quốc hội Việt Nam - 70 năm hình thành và phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Quốc hội Việt Nam - 70 năm hình thành và phát triển".

Tại đây, các ý kiến đã chỉ ra, 70 năm qua, Quốc hội Việt Nam đã trải qua chặng đường vẻ vang, xây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng dân, không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò là cơ quan đại diện cao nhất của Nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, từ khóa I đến nay, Quốc hội đã ban hành 5 bản Hiến pháp, hơn 1.000 văn bản Luật. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, thể hiện trí tuệ, sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm cao của các nhà lập pháp, phản ánh ý chí, nguyện vọng của Nhân dân trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian tới, Quốc hội nước ta đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, giai đoạn tiếp tục đổi mới toàn diện đất nước, hội nhập quốc tế một cách sâu rộng. Trong bối cảnh đó, Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới để bảo đảm thực thi có hiệu quả Hiến pháp năm 2013 và các luật có liên quan, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật để đáp ứng những đòi hỏi mới.