Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 1A chia cắt do lũ, đường sắt Bắc - Nam ách tắc tại đèo Cả

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão cộng với thủy điện xả lũ, nước từ thượng nguồn đổ về gây lụt nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường sắt tại các tỉnh miền Trung.
Đường Nha Trang - Đà Lạt bị chia cắt. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Trưa nay (5/11), trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã bị chia cắt do nước lũ kéo về nhanh, có đoạn nước ngập sâu gần 1 mét. Cảnh sát giao thông phải bố trí lực lượng chốt chặn ở xã Lộc Thủy và thị trấn Phú Lộc không cho phương tiện qua lại. Hàng trăm phương tiện kẹt cứng kéo dài nhiều km.
Tại Khánh Hòa, Chi Cục quản lý đường bộ III.3 cho biết, hiện nay tuyến đường Nha Trang-Đà Lạt trên địa bàn tỉnh đã bị chia cắt hoàn toàn.

Nguyên nhân là trên tuyến hiện có 7 vị trí sạt lở từ Km53+900 - Km61+500; khối lượng đất đá, cây gỗ lớn sụt lở gây tràn kín rãnh dọc và toàn bộ mặt đường, khiến giao thông tê liệt từ 10h sáng 4/11.

Cũng do khối lượng đất đá tràn xuống mặt đường quá lớn nên dự kiến phải mất từ 3 đến 5 ngày mới có thể hoàn tất việc hốt dọn. Hiện nay do thời tiết diễn biến phức tạp nên chưa biết chính xác thời điểm thông xe trên tuyến đường này.
 Nước lũ tràn qua đường ray. Ảnh: VOV.
Trong khi đó, theo ghi nhận, tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua đèo Cả (tỉnh Phú Yên) hiện đang bị ách tắc do sạt lở. Hành khách đi tàu được trung chuyển từ Phú Yên đến Khánh Hòa và ngược lại. Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên, phải mất từ 3 - 5 ngày nữa mới có thể khắc phục xong điểm sạt lở.

Chiều 5/11, ngành đường sắt cho biết hiện phần lớn các chuyến tàu trên đường sắt Bắc Nam đã lưu thông trở lại. Tại các đoạn còn hư hỏng đều đã được khắc phục, dọn dẹp vật cản đảm bảo tàu có thể chạy với tốc độ 5 - 10 km/h.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ