Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 5 bắt đầu triển khai thu phí không dừng từ ngày mai (12/3)

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày mai (12/3) 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại sẽ triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Trạm thu phí không dừng Quốc lộ 5 bắt đầu hoạt động từ ngày mai (12/3).

Lái xe không mua vé giấy để tránh trả phí 2 lần. Khi qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30km/giờ và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với các xe chưa dán thẻ ETAG hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản thì không lưu thông vào làn thu phí ETC. Từ hôm nay (11/3), tại mỗi trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ ETAG và mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu).

Hồ sơ để dán thẻ đối với xe cá nhân gồm chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của chủ phương tiện và giấy đăng ký, đăng kiểm xe. Đối với xe của tổ chức, doanh nghiệp, hồ sơ gồm đăng ký kinh doanh hoặc công văn kèm danh sách xe của tổ chức và đăng ký, đăng kiểm xe.

Việc thu phí tự động không dùng sẽ giúp cho các phương tiện khi đi qua trạm bớt được thời gian cũng như hạn chế được cảnh ùn tắc giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ