Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 5 quá tải trong những ngày giáp tết

Kinhtedothi - Ngày bình thường, mật độ các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 5 đã dày hơn so với các tuyến đường khác. Những ngày cuối năm, suốt cả ngày tuyến đường này luôn phải "gồng" mình chịu đựng dòng xe dày đặc.
Anh Nguyễn Quốc Hưng, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: Anh thường xuyên đi công tác Hải Phòng từ 1 đến 2 lần/tuần. Nếu như đi xe con, xuất phát từ cầu Thanh Trì  đi Quốc lộ 5 về Hải Phòng trước kia chỉ mất 2 tiếng. Nhưng khoảng từ cuối tháng trước đến nay, mỗi chuyến đi Hải Phòng và ngược lại đều phải mất từ 2 tiếng 30 đến gần 3 tiếng/lượt đi, thời gian lưu thông trên đường tăng ít nhất từ 15 phút đến 40 phút/lượt đi, tùy vào từng thời điểm di chuyển.
Xe chờ xuống Quốc lộ 5 từ trên cầu Thanh Trì
Theo một số cảnh sát giao thông trực chốt tại ngã ba từ đường dẫn từ cầu Thanh Trì xuống Quốc lộ 5, khoảng 1 tháng nay lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 5 gia tăng khoảng từ 10% đến 20% so với trước đây.
Cảnh sát giao thông luôn phải túc trực tại chốt ngã ba đường dẫn cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5
Cảnh sát giao thông luôn phải túc trực tại chốt ngã ba đường dẫn cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5
Hầu hết phương tiên lưu thông gia tăng tập trung vào các xe vận tải hàng hóa, xe container. Xe di chuyển từ trên cầu Thanh Trì xuống Quốc lộ 5 luôn phải đỗ chờ từ trên đường cầu Thanh Trì.
Quốc lộ 5 luôn quá tải trong những ngày giáp tết Nguyên Đán
Quốc lộ 5 luôn quá tải trong những ngày giáp tết Nguyên Đán vì xe tải, xe container

Trong những ngày giáp tết số lượng xe còn gia tăng hơn nữa, vì các hãng vận tải hành khách của Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương đã lên kế hoạch tăng chuyến, rút ngắn thời gian xuất bến giữa 2 xe, nhằm phục nhu cầu hành khách về quê đón tết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ