Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ đã sạch bóng biển hạn chế tốc độ 50km/h

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết tới nay, 63 sở Giao thông Vận tải và Cục Quản lý đường bộ đã thực hiện rà soát và thay thế biển báo hạn chế tốc độ trên mọi tuyến đường lớn. Hiện tại chỉ còn tỉnh Vĩnh Long đang xin ý kiến UBND tỉnh để rà soát đường địa phương.
Cụ thể hơn trong 2580 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, với 823 trên quốc lộ và 1575 trên đường địa phương, hiện đã có 1746 biển được tháo dỡ, trồng 103 biển báo mới có tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h, 289 biển cảnh báo đi chậm, đường cong. Còn lại 442 biển hạn chế dưới 50km/h đối với xe khách giường nằm 2 tầng trên một số vị trí cầu yếu và điểm đen chưa được khắc phục.
Biển báo tốc độ 50km/h (Ảnh: NDT)
Biển báo tốc độ 50km/h (Ảnh: NDT)
 
Riêng các địa phương có tiến độ rà soát chậm do địa bàn rộng, nằm ở vùng sâu vùng xa nên phải xin ý kiến UBND tỉnh.

Còn lại 19 tỉnh, thành phố đang tiếp tục công tác rà soát tới đường phố huyện, xã. Ngoài ra, đã có 44 tỉnh rà soát xong toàn bộ các đường sá trên địa bàn. 

Vào 20/1, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ để thay sang biển báo đi chậm, hạn chế tốc độ lớn hơn và các loại cảnh báo khác. Công tác rà soát và thay thế dự kiến sẽ hoàn thành trước 1/3/2016.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ