Quốc Oai: An ninh đảm bảo, phòng dịch nghiêm tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (7/7), 2.614 học sinh trên địa bàn huyện Quốc Oai bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên, công tác an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo, quy định phòng dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt.

 Các thí sinh thực hiện quy định phòng dịch Covid-19 trước khi bước vào khu vực thi
Ghi nhận tại điểm trường THPT Quốc Oai, mặc dù nằm ngay trung tâm thị trấn, thường ngày có rất đông người và phương tiện giao thông qua lại, nhưng trong buổi sáng hôm nay, nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, tình huống của công an huyện và sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên tình nguyện nên khu vực cổng trường không xảy ra tình trạng ùn tắc, giao thông luôn thông suốt.
 Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào thi
Cùng với đó, do được tuyên truyền nhắc nhở từ trước, nên các bậc phụ huynh sau khi đưa con tới cổng trường đều lập tức ra về, không có tình trạng tập trung đông đúc trước cổng trường. Đặc biệt, các thí sinh đã thực hiện nghiêm ngặt quy định “5K” trong phòng dịch Covid-19 như giữ khoảng cách, sát khuẩn, đo thân nhiệt… trước khi vào khu vực thi.
 Khu vực cổng trường thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông
Tương tự, tại điểm trường THPT Cao Bá Quát, khu vực cổng trường được bố trí lực lượng công an, thanh niên tình nguyện, y tế… Mỗi lực lượng đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau như phân luồng giao thông, sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh. Công tác phòng dịch tại đây cũng được thực hiện nghiêm ngặt.
Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia phân luồng giao thông tại các điểm thi
Thượng tá Đỗ Trung Kiên - Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai cho biết: Để đảm bảo công tác an ninh trật tự trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tại mỗi điểm thi đều có một tổ công tác 10 người (vòng trong 3 người, vòng ngoài 7 người), gồm lực lượng của Ban chỉ huy Quân sự huyện, Đại đội 4, Cảnh sát cơ động, Công an huyện, công an xã, thị trấn…
Ngoài ra, Công an huyện còn bố trí 2 tổ tuần tra lưu động, kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường để xử lý tình huống phát sinh. Công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được lên phương án chi tiết, do đó trong đầu buổi sáng ngày thi đầu tiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi cơ bản ổn định, không phát sinh tình huống bất ngờ nào.
 Thanh niên tình nguyện phát nước miễn phí cho các thí sinh
Bên cạnh lực lượng công an, quân sự, trong đợt thi này còn có sự tham gia tích cực của các đoàn viên, thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện Quốc Oai. Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai Nguyễn Văn Đồng cho biết: Huyện đoàn huy động hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Tại đây, các bạn thanh niên tình nguyện sẽ hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng giao thông, phát nước miễn phí…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần