Quốc Oai ghi nhận thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai Đào Đức Long cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại huyện lên 12 trường hợp. Cả 2 trường hợp mới đã được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 11/7.

 Cán bộ y tế điều tra dịch tễ tại khu phong tỏa thuộc thị trấn Quốc Oai
Cụ thể, 2 ca F0 ghi nhận ở Quốc Oai sáng 14/7 là các trường hợp F1 của bệnh nhân T.Đ.A bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trước đó. Cả hai trường hợp F0 này đều là nữ, gồm N.Q.T, sinh năm 2011 và N.T.D, sinh năm 2010; địa chỉ thường trú tại tổ dân phố Hoa Vôi (thị trấn Quốc Oai). Hai trường hợp F0 này đã được đưa đi cách ly và điều trị từ ngày 11/7. Hiện, Trung tâm Y tế huyện vẫn tiếp tục điều tra, truy vết những trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân này để khoanh vùng xử lý ổ dịch.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã thông tin rộng rãi những trường hợp nhiễm bệnh để người dân trên địa bàn biết, nếu có tiếp xúc với 2 trương hợp F0 trên từ ngày 2 đến 11/7 cần khẩn trương liên hệ với trạm y tế xã, thị trấn để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Ngoài ra, hiện nay, Trung tâm Y tế huyện đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 65 hộ dân, với 235 người trong khu phong tỏa xóm Hoa Nham, tổ dân phố Hoa Vôi (thị trấn Quốc Oai).
Giám đốc Trung tâm Y tế Quốc Oai khuyến cáo, tất cả người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) và các biện phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, mọi người dân tuyệt đối không chia sẻ thông tin không chính thống gây hoang mang dư luận...