Quốc Oai: Khen thưởng đột xuất thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia 2022

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/7, huyện Quốc Oai tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt thành tích thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho em Nguyễn Ngọc Lễ.

Trong kỳ thi THPT 2022 vừa qua, em Nguyễn Ngọc Lễ - học sinh lớp 12A6, trường THPT Quốc Oai đã xuất sắc giành 3 điểm 10 ở tổ hợp A00 – Toán Lý Hóa, đồng thời là thí sinh duy nhất trong cả nước dành số điểm tuyệt đối ở một tổ hợp môn xét tuyển đại học năm 2022. Thành tích của em Lễ thêm một minh chứng sống động cho truyền thống hiếu học đáng tự hào của quê hương Phủ Quốc.

Em Nguyễn Ngọc Lễ gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trường THPT Quốc Oai
Em Nguyễn Ngọc Lễ gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trường THPT Quốc Oai

Chia sẻ tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai Nguyễn Minh Châu cho biết, trong 3 năm học tại trường THPT Quốc Oai, em Nguyễn Ngọc Lễ đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, điểm tổng kết các môn Toán, Vật lý, Hóa học luôn đạt trên 9. Tại kỳ thi học sinh gỏi lớp 12 cấp TP, em đạt giải Nhất với 19.5/20 điểm; ở đợt kiểm tra khảo sát lớp 12 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, em đã đạt 30/30 điểm tổ hợp Toán - Lý - Hóa.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em xuất sắc đạt 30/30 điểm tổ hợp A00. Bên cạnh đó, điểm thi các môn khác, em Nguyễn Ngọc Lễ cũng đạt kết quả rất khả quan. Em là một học sinh giản dị khiêm tốn, sống vui vẻ hòa nhã.

Huyện Quốc Oai khen thưởng em Nguyễn Ngọc Lễ đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022
Huyện Quốc Oai khen thưởng em Nguyễn Ngọc Lễ đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022

Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai chia sẻ thêm, với khối 12 của trường, trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp TP, trường đạt 14 giải. Trong đó có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường có 655 học sinh dự thi và 100% em đỗ tốt nghiệp. Trường có 40 học sinh từ 27 điểm 3 môn trở lên; 458 lượt học sinh từ 24 điểm…

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2021, trường THPT Quốc Oai cũng có 80% học sinh có điểm từ 24 trở lên, trong đó có 2 em vào top 10 học sinh điểm cao nhất toàn quốc. Thủ khoa khối A năm 2021 của Hà Nội cũng là học sinh trường THPT Quốc Oai.

“Trường THPT Quốc Oai luôn ý thức được trách nhiệm lớn lao trong sự nghiệp giáo dục để không ngừng đổi mới trong phương pháp giảng dạy, tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Nhà trường có nhiều thầy cô chuyên môn vững vàng, giảng dạy biết truyền cảm hứng cho các em” - thầy Nguyễn Minh Châu chia sẻ.

Tập thể lớp 12A6 trường THPT Quốc Oai 
Tập thể lớp 12A6 trường THPT Quốc Oai 

Gửi lời chúc mừng đến em Nguyễn Ngọc Lễ, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cảm ơn gia đình em, cũng như tập thể lớp 12A6 và trường THPT Quốc Oai đã nỗ lực để đem về cho quê hương niềm vinh dự, tự hào chưa từng có như ngày hôm nay.

Để thời gian tới, Quốc Oai tiếp tục có thêm nhiều tấm gương như em Nguyễn Ngọc Lễ, tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, biểu dương, động viên cá nhân em Nguyễn Ngọc Lễ; cũng như những tấm gương học sinh tiêu biểu khác, giúp các em có thêm động lực để phấn đấu trở thành những học sinh giỏi, những công dân đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước.

Cùng với đó, tuyên truyền, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt như em Nguyễn Ngọc Lễ, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua hai tốt trong ngành giáo dục; để phát triển văn hóa, giáo dục luôn song hành cùng phát triển kinh tế - xã hội.

Từ kinh nghiệm học tập hiệu quả của em Nguyễn Ngọc Lễ, việc quan tâm định hướng của gia đình em Lễ, kinh nghiệm giảng dạy của các thầy cô giáo trường THPT Quốc Oai; ngành giáo dục cần nhân rộng những việc làm hay, kinh nghiệm quý báu để thời gian tới, Quốc Oai tiếp tục có thêm nhiều tấm gương học sinh xuất sắc như em Nguyễn Ngọc Lễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần