Quốc Oai lên phương án chi tiết đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đặt ra mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, vừa nghiêm túc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, huyện Quốc Oai đã xây dựng phương án, lên kế hoạch chi tiết và phân công rõ người rõ việc.

 Tại mỗi điểm thi đều bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt và sát khuẩn cho học sinh
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn có 2.614 thí sinh đăng ký dự thi thuộc 5 trường THPT công lập và ngoài công lập; 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên. Trên địa bàn huyện có 5 điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bao gồm: THPT Quốc Oai, THPT Minh Khai, THPT Cao Bá Quát, THPT Phan Huy Chú và THCS Sài Sơn.
Trong số 5 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện, có 4 điểm thi đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, do đó điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 cơ bản tốt. Có một điểm thi mới là trường THCS Sài Sơn, UBND huyện đang chỉ đạo nhà trường xây dựng phương án và tổ chức diễn tập để tổ chức tốt kỳ thi.
Các điểm thi trên địa bàn huyện đã tổ chức diễn tập coi thi tốt nghiệp THPT 2021
Để đảm bảo 2 mục tiêu vừa an toàn phòng dịch, vừa nghiêm túc trong kỳ thi, huyện Quốc Oai đã lên phương án cụ thể. Theo đó, khu vực bên trong các Hội đồng thi và tuyển sinh, Chủ tịch Hội đồng coi thi trực tiếp điều hành công an, bảo vệ và nhân viên phục vụ nhằm đảm bảo cho kỳ thi, tuyển sinh diễn ra nghiêm túc, an toàn.
Đối với khu vực bên ngoài các Hội đồng thi và tuyển sinh, UBND huyện Quốc Oai gia cho lực lượng của Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện và bảo vệ của địa phương nơi đặt địa điểm thi. Các lực lượng này có nhiệm vụ vận động và giải thích cho Nhân dân tránh tụ tập, gây mất trật tự làm phân tán tư tưởng của học sinh. Nếu cần thiết, có thể cưỡng chế không cho tụ tập đông người. Tuyệt đối không để người trèo tường, ném bài vào phòng thi. Có kế hoạch đề phòng, ngăn chặn người quá khích gây sự, hành hung những người tham gia làm thi, bảo vệ an toàn cho người tham gia làm thi.
Đối với UBND các xã, thị trấn nơi đặt địa điểm thi có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ trật tự, an toàn của kỳ thi và tuyển sinh. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Quốc Oai còn giao nhiệm vụ cho Công an huyện làm việc với các chủ máy phô-tô-copy ký cam kết không được phô tô các tài liệu liên quan đến kỳ thi và tuyển sinh, nếu phát hiện sẽ xử lý theo quy định.
Học sinh tham gia diễn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Một nhiệm vụ được huyện Quốc Oai đặt lên hàng đầu trong kỳ thi này đó là công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tất cả các điểm tổ chức thi và tuyển sinh đã được vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng quy định. Ngoài ra, các điểm thi và tuyển sinh đã xây dựng phương án và tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19, tổ chức phân luồng học sinh, đo thân nhiệt, sát khuẩn … Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để thí sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi thực hiện tốt 5K.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần