Quốc Oai mở kho lương thực hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, huyện Quốc Oai đã quyết định mở kho lương thực dự trữ của huyện để hỗ trợ người nghèo và người khuyết tật.

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong đó đặc biệt quan tâm đến những người yếu thế trong xã hội, chiều 1/10, UBND huyện đã mở kho lương thực dự trữ của huyện, trao tặng 170 suất quà cho 170 người khuyết tật trên địa bàn, mỗi suất quà gồm 10kg gạo.
Đây là sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa với người nghèo, người khuyết tật trong thời điểm khó khăn bởi dịch bệnh
Chủ tịch UBMTTQ huyện Quốc Oai Nguyễn Tiến Quý cho biết, đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của huyện đối với những người khuyết tật, giúp họ vơi bớt khó khăn trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh tại địa phương.
Trước đó, để đảm bảo đời sống, công tác an sinh xã hội cho Nhân dân trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống bởi dịch Covid-19, UBND huyện Quốc Oai cũng mở kho lương thực dự trữ hỗ trợ 12,8 tấn gạo cho 804 hộ gia đình khó khăn, với 2.497 nhân khẩu, mỗi nhân khẩu 5kg gạo.
Xúc động khi nhận được động viên, hỗ trợ của huyện, ông Lê Hồng Tuấn - một người khiếm thị tại thôn Thắng Đầu, xã Hòa Thạch bày tỏ: “Gia đình tôi có 5 nhân khẩu. Mặc dù là trụ cột gia đình, nhưng tôi không may bị khiếm thị, còn vợ thì công việc thất thường, kinh tế của gia đình rất khó khăn. Nên phần quà hỗ trợ của huyện rất thiết thực, ý nghĩa với gia đình trong lúc này. Qua đó, giúp chúng tôi thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền địa phương”.
Chia sẻ về kho dự trữ lương thực của huyện, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, để kịp thời hỗ trợ cho Nhân dân khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, huyện đã phát động ủng hộ xây dựng kho lương thực dự trữ. Ngay sau khi phát động, huyện đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân. Đến nay huyện đã xây dựng được kho dự trữ lương thực của huyện là 80 tấn gạo và 550 thùng mì tôm. Đối với các xã, huyện cũng giao cho mỗi xã xây dựng một kho lương thực từ 3 - 5 tấn gạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần