Quốc Oai: Người dân chấp hành tốt các quy định phòng dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, người dân trên địa bàn huyện Quốc Oai đã nghiêm chỉnh chấp hành nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn bản cách ly với thôn bản… tất cả cùng đồng lòng, quyết tâm chống dịch.

 Các tuyến đường trên địa bàn huyện Quốc Oai vắng vẻ người qua lại
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị vào sáng 25/7 (ngày thứ 2 Hà Nội thực hiện giãn cách), các tuyến đường trung tâm huyện Quốc Oai và đường làng, ngõ xóm đều vắng bóng người qua lại. Các cơ sở, cửa hàng dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn huyện đồng loạt đóng cửa.
 Chợ dân sinh trên địa bàn huyện thưa thớt người mua và người bán. Chợ chỉ bày bán các mặt hàng thiết yếu
Tại chợ Phủ Quốc Oai và các điểm siêu thị, cửa hàng bán mặt hàng thiết yếu không có cảnh chen chúc mua bán. Thay vào đó, mọi người thực hiện nghiêm việc mua bán có trật tự, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế phòng, chống dịch bệnh Covid 19 dưới sự giám sát của lực lượng chức năng. 
Người dân lưu thông trên đường, hay ở các nơi công cộng đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Đặc biệt, các hộ dân trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình. Nhà nhà đều ''đóng cửa, cài then'' thực hiện giãn cách xã hội.
 Các hộ dân thực hiện nghiêm nguyên tắc nhà cách ly với nhà
 Người dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch khi đi mua hàng thiết yếu
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau khi TP ban hành Chỉ thị 17, huyện đã yêu cầu các phòng ban đơn vị, xã, thị trấn bám sát văn bản chỉ đạo của huyện, có phương án cụ thể, kịp thời, phù hợp với địa phương. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, thanh tra giao thông, đội cảnh sát cơ động phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn huyện.
Cùng với đó, Bệnh viện đa khoa huyện đã dành 2 tòa nhà với 70 giường bệnh để thu dung điều trị.  Thành lập 4 tổ cấp cứu tại chỗ và 3 tổ cấp cứu cơ động, 12 tổ điều trị. Chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác điều trị trong khoảng 2 tháng. Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với MTTQ, các đoàn thể huyện, các xã thị trấn chủ động rà soát các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ cô đơn, gia đình chính sách để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
 Lập các chốt kiểm soát người ra, vào huyện
Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người dân trên địa bàn, UBND huyện chỉ đạo phòng Kinh tế kết nối hơn 1.800 cửa hàng cung ứng mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân. Đồng thời kết nối với các đơn vị cung cấp trong Thành phố và các tỉnh lân cận đảm bảo đủ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống, như: Gạo, mì gói, đường, sữa, sản phẩm đóng hộp, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thuốc, khẩu trang, dung dịch rửa tay… với giá cả hợp lý.  Người dân không hoang mang lo lắng về việc hàng hóa có thể khan hiếm, không tập trung mua hàng tích trữ, gây sốt giá, làm khan hiếm hàng hóa và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.
Theo cập nhật mới nhất từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh huyện Quốc Oai, tính đến sáng 25/7, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 29 trường hợp F0, 267 trường hợp F1, phân bố tại 18/21 xã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần