Huyện Quốc Oai phát động ủng hộ Quỹ vaccine và quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Khải - Bích Liên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/6, huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19; Quỹ vaccine phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

 Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ tham gia vào lễ phát động.
Tại buổi phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Quỹ vaccine phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Tiến Quý đã đọc lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh Covid-19”.
Thư kêu gọi nêu rõ: Năm 2021, dịch Covid-19 xuất hiện nhiều biến chủng mới khó lường. Cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, chủ động và tích cực hơn để đẩy lùi dịch bệnh, giữ gìn và bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, bảo đảm phát triển kinh tế, an sinh xã hội.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, huy động mọi nguồn lực trong xã hội để có thêm kinh phí mua sắm các thiết bị y tế cho việc khám, điều trị bệnh, mua vaccine phòng Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN và Nhân dân trên địa bàn huyện hãy nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng. Nỗ lực cao nhất để giữ được khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, TP an toàn, cả nước an toàn; vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Phát huy có hiệu quả vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở.
Cán bộ huyện Quốc Oai đóng góp vào quỹ vaccine và quỹ phòng, chống dịch Covid-19.
Nguồn lực ủng hộ được tập trung để mua vaccine phòng Covid-19; mua trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng; hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, DN tham gia ủng hộ tiền hoặc thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo khả năng, điều kiện của mình với tinh thần cao nhất để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.
Ngay sau lời kêu gọi, các đại biểu dự hội nghị đã hưởng ứng ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19; Quỹ vaccine phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 của huyện, với tổng số tiền 60,3 triệu đồng. Cũng trong đợt phát động này, cán bộ và Nhân dân các xã thị trấn trên địa bàn huyện Quốc Oai đã tham gia ủng hộ số tiền 3,350 tỷ đồng vào quỹ phòng chống Covid-19 của huyện. Đây là nguồn lực vô cùng ý nghĩa của cán bộ và Nhân dân huyện Quốc Oai cùng chung tay góp sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Phát biểu tại buổi phát động, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn ghi nhận và trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, DN, cán bộ và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã chung tay góp sức cùng với cấp ủy chính quyền huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ về vật chất và tinh thần cao nhất của các tập thể cá nhân, các nhà hảo tâm, DN, cơ quan đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân để huyện có thêm nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc xin cho toàn thể nhân dân trên địa bàn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần